- Sai lầm của vị "vua áo đen" chính là một trong những nguyên nhân khiến Liverpool chịu cảnh trắng tay ở vòng 15 trước trên sân của Newcastle.

Highlights: Newcastle 2-0 Liverpool

Hủy diệt Southampton với tỉ số 6-1 ở tứ kết Capital One Cup, Liverpool tràn trề hưng phấn ghé thăm St James Park, nơi mà Newcastle đang gặp quá nhiều vấn đề dưới thời HLV Steve McClaren. Nhưng bất ngờ đã xảy ra! Đội bóng đang thăng hoa dưới thời Klopp đã để thua 0-2.

{keywords}
Tình huống đốt lưới nhà của Martin Skrtel

Đó là cái giá mà Lữ đoàn đỏ phải trả cho sự bế tắc của hàng công tại St James Park. Đây là nghịch lý đã xuất hiện ở Liverpool dưới thời Klopp! Họ có thể thăng hoa trước các đối thủ mạnh nhưng lại luôn chật vật khi chạm trán các đối thủ dưới cơ. Đây là thất bại thứ 2 của The Kop và là trận thua đầu tiên của họ trên sân khách.dưới thời Klopp.

So với trận hủy diệt Southampton hồi giữa tuần, Liverpool đã có hàng loạt sự thay đổi trong đội hình xuất phát. Trong đó, đáng chú ý nhất là việc Daniel Sturridge, Divock Origi và Adam Lallana ngồi dự bị nhường chỗ cho Christian Benteke, James Milner và Jordon Ibe.

Với sự hưng phấn cao độ, Liverpool không ngần ngại đẩy cao đội hình tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Những tình huống lên bóng nhanh của các vị khách đã khiến Newcastle phải co cụm chơi phòng ngự trong khoảng 20 phút đầu trận.

Trước hàng thủ số đông của Newcastle, mãi tới phút 21, Liverpool mới tạo ra cơ hội đáng kể đầu tiên từ 1 tình huống đá phạt góc. Chỉ có điều trong pha bóng lộn xộn trước khung thành Elliot, Benteke lại dứt điểm đưa bóng vọt xà ngang.

{keywords}
Moreno chưa việt vị ở tình huống gỡ hòa cho Liverpool

Tấn công nhiều không ghi được bàn thắng, Liverpool chút nữa phải trả giá ở phút 31. May mắn đã đứng về phía Lữ đoàn đỏ khi tiền đạo Cisse dứt điểm ra ngoài trong thế vô cùng trống trải trước khung thành Mignolet. Tới phút 41, cầu môn của đội khách lại chao đảo với cú đánh đầu vọt xà của Mbemba.

Với những tín hiệu lạc quan về mặt thế trận ở cuối hiệp 1, Newcastle mạnh dạn đẩy cao đội hình chơi đôi công với Liverpool trong hiệp đấu thứ 2. Đó cũng là thời điểm hàng thủ Liverpool bộc lộ nhiều khoảng trống, đặc biệt là ở hành lang 2 cánh.

Không muốn chia điểm ở St James Park, HLV Jurgen Klopp đã quyết định tung bộ đôi Lallana - Sturridge vào sân ở giữa hiệp 2. Tuy nhiên, vấn đề mà Liverpool gặp phải lại là hàng tiền vệ khi họ thiếu hẳn sự tranh chấp với bộ đôi Anita - Colback của đội chủ nhà.

Trong thế trận bế tắc ấy, Liverpool đã phải trả giá ở phút 69. Từ 1 tình huống lộn xộn trong vòng cấm Liverpool, tiền vệ Wijnaldum đã dứt điểm đưa bóng đập chân Martin Skrtel bay vào lưới trong sự bất lực của thủ thành Mignolet. Bàn thắng được tính là pha đá phản lưới nhà của trung vệ người Slovakia.

{keywords}
HLV Klopp không hài lòng về trọng tài

Không còn gì để mất, HLV Klopp tiếp tục gia tăng hàng công bằng Divock Origi, người vừa lập cú hat-trick vào lưới Southampton. Với sức ép liên tiếp, Liverpool đã làm rung mành lưới Newcastle ở phút 79 nhưng bàn thắng lại không được công nhận vì trọng tài cho rằng Alberto Moreno đã rơi vào thế việt vị. Các ông vua sân cỏ có vẻ đã mắc sai lầm trong tình huống này bởi hậu vệ người TBN đã đứng trên hàng thủ của Newcastle khi nhận đường chuyền dài của Milner. (xem clip TẠI ĐÂY)

Càng về cuối trận, Liverpool càng gây sức ép lớn về phía khung thành Newcastle nhưng họ vẫn lâm vào thế bế tắc. Không những không thể gỡ hòa, The Kop còn phải nhận bàn thua thứ 2 từ 1 tình huống phản công nhanh của đội chủ nhà ở phút bù giờ. Lần này, Georginio Wijnaldum đã điền tên mình lên bảng điện tử với cú chích mũi giày khéo léo hạ gục thủ thành Mignolet, qua đó ấn định chiến thắng 2-0 cho Newcastle.

Với thất bại này, Liverpool đã bỏ lỡ cơ hội áp sát top 4 trong bối cảnh cả Man Utd và Man City đều sảy chân ở vòng đấu này. Như vậy, sau vòng 15, thầy trò Klopp vẫn xếp thứ 7 với 23 điểm, kém 6 điểm so với top 4.

Đội hình ra sân:

NEWCASTLE: Robert Elliot - 5; Fabricio Coloccini - 6; Paul Dummett - 6; Chancel Mbemba - 6; Daryl Janmaat - 6; Jack Colback - 6; Vurnon Anita - 7; Georginio Wijnaldum - 8; Moussa Sissoko - 6; Siem De Jong – 6; Papiss Cisse - 6.

LIVERPOOL: Simon Mignolet - 6; Nathaniel Clyne - 5; Martin Skrtel - 5; Dejan Lovren - 5; Alberto Moreno - 6; Lucas Leiva - 4; Joe Allen - 4; Jordon Ibe - 5; James Milner - 5; Roberto Firmino - 4; Christian Benteke - 4.

{keywords}
Kết quả vòng 15

{keywords}
Bảng xếp hạng sau vòng 15

Thiên Bình