- Hiệp hội truyền hình trả tiền Việt Nam (Hiệp hội) vừa có công văn gửi MP&Silva, doanh nghiệp đã dành được quyền phân phối bản quyền truyền hình Giải bóng đá Ngoại hạng Anh, thông báo Hiệp hội sẽ là đơn vị chủ trì Ban đàm phán mua bản quyền các mùa giải từ 2016-2019.

Hiện tại, MP&Silva được quyền phân phối bản quyền truyền hình Giải bóng đá Ngoại hạng Anh các mùa giải 2016/17, 2017/18, 2018/19 ở khu vực Đông và Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam.

Trong công văn nêu rõ, Hội nghị BCH Hiệp hội đã họp ngày 25/11/2015 và ra nghị quyết về việc tiến hành thành lập Ban đàm phán mua bản quyền truyền hình Giải bóng đá Ngoại hạng Anh các mùa giải 2016 – 2019, trên cơ sở thống nhất với các cơ quan, đơn vị có nhu cầu mua bản quyền.

{keywords}
Hiệp hội truyền hình trả tiền sẽ chủ trì việc đàm phán mua bản quyền Ngoại hạng Anh

Theo Quyết định số 71 ngày 4/12/2015, Ban Đàm phán đã được thành lập với đại diện của 10 đơn vị là Đài truyền hình Việt Nam; Đài truyền hình Kĩ thuật số VTC (Đài truyền hình Việt Nam); Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội, Truyền hình Cáp Việt Nam (VTVCab); Truyền hình cáp Hà Nội, Công ty VTC Dịch vụ Truyền hình số (VTC Digital); Công ty TNHH Truyền hình Cáp Saigontourist (SCTV); Công ty TNHH Truyền hình số Việt Nam (VSTV); Công ty cổ phần Nghe nhìn Toàn cầu (AVG); Tổng công ty truyền thông VNPT Media; Tổng công ty Viễn thông Viettel (Viettel Telecom); Công ty cổ phần Viễn thông FPT (FPT Telecom).

10 đơn vị này đồng thời cũng đã ký vào biên bản cam kết, thống nhất quan điểm đàm phán là Không mua bản quyền Giải Ngoại hạng Anh mùa giải 2016 - 2019 bằng mọi giá (Cụ thể là không mua với giá cao hơn 20% so với mức giá của mùa giải 2013 - 2016). Ngoài ra, các bên sẽ mua toàn bộ các trận đấu của Giải mà không có bất cứ hình thức phát sóng độc quyền nào. Với việc cử đại diện tham gia Ban đàm phán, các đơn vị cam kết sẽ không đàm phán riêng rẽ.

Hiện tại, phía Hiệp hội vẫn đang đề nghị MP & Silva sắp xếp lịch hẹn để Ban đàm phán làm việc và thương thảo về bản quyền Giải Ngoại hạng Anh.

Trước đó, Bộ TT&TT từng có công văn yêu cầu các đơn vị kinh doanh truyền hình trả tiền không mua bản quyền giải Ngoại hạng Anh bằng mọi giá, trên cơ sở bảo đảm quyền lợi quốc gia và của khán giả cả nước, tránh tình trạng đối tác nước ngoài lợi dụng ép giá.

T.C