- Dù gặp đối thủ mạnh đến từ giải J-League 2 (Nhật Bản) là Cerezo Osaka, nhưng U23 Việt Nam vẫn có một trận đấu đáng khen ngợi khi cầm hoà với tỷ số 2-2.

Trong đợt chuẩn bị cho vòng chung kết U23 châu Á 2016, trận đấu với Cerezo Osaka có ý nghĩa rất quan trọng với U23 Việt Nam, bởi đội bóng đến từ Nhật Bản thực sự là quân xanh chất lượng để các học trò của HLV Miura cọ xát, học hỏi. Dù chỉ là trận giao hữu nhưng HLV Miura có những yêu cầu cao với cầu thủ của mình. Đó là việc tất cả phải thể hiện được lối chơi cũng như tinh thần thi đấu.

Khó khăn với U23 Việt Nam khi trận đấu này chỉ có 16 cầu thủ “lành lặn” có thể ra sân. Vấn đề chấn thương rõ ràng đang khiến HLV người Nhật Bản đau đầu, nhưng ông Miura buộc phải liệu cơm gắp mắm.

{keywords}
U23 Việt Nam nhập cuộc rất tự tin. Ảnh Song Ngư

Ở đội hình xuất phát trận đấu hôm nay, HLV Miura đã có những điều chỉnh nhỏ trên hang công. Công Phượng - Tuấn Tài được HLV Miura bố trí đá trên hàng tiền đạo. Trong khi đó, Văn Toàn dạt sang biên phải trong vai trò một cầu thủ chạy cánh. Ở hàng tiền vệ còn có Đông Triều - Hữu Dũng - Đức Huy. Như vậy, với đội hình này, HLV Miura quyết chơi sòng phẳng với đối thủ mạnh, thay vì chọn lối chơi phòng ngự phản công.

Sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài, hai đội đều nhập cuộc với lối chơi nhanh, tích cực tranh chấp bóng ở khu vực giữa sân. Dù bị đánh giá yếu hơn đối thủ nhưng U23 Việt Nam lại là đội chủ động tấn công, chiếm được thế trận. Những cơ hội được Tuấn Tài, Văn Toàn tạo ra là khá rõ nét, nhưng U23 Việt Nam vẫn cần phải có sự đột biến hơn nữa mới khoan thủng được hàng phòng ngự của đội bóng đến từ Nhật Bản.

Sau những phút đầu bị ép sân, Cerezo Osaka bắt đầu đẩy cao đội hình và ngay ở phút 20 đội bóng này đã có bàn thắng mở tỷ số.

Sau một tình huống phá bóng không tốt của các hậu vệ U23 Việt Nam, bóng đến chân tiền vệ số 17 Kakeru Funaki. Sau 2 nhịp xử lý bên trái, tiền vệ này tung cú sút chân trái quyết đoán vào góc dưới bên phải, không cho Hoài Anh cơ hội cản phá.

Tuy nhiên, chỉ 3 phút sau cú đánh đầu rất quyết đoán của Mạnh Hùng đã mang đưa trận đấu trở về vạch xuất phát. Ở tình huống này, Công Phượng thực hiện quả đá phạt chính xác chếch bên trái, đưa bóng đến đúng vị trí của Mạnh Hùng. Hậu vệ của SLNA đánh đầu dũng mãnh hạ gục thủ môn đối phương, quân bình tỷ số trận đấu.

{keywords}
Đội chủ nhà xuất sắc cầm hòa được đối thủ mạnh. Ảnh Song Ngư

Thời gian cuối hiệp 1 cả hai đội chủ yếu tranh chấp bóng ở khu vực giữa sân nên không có cơ hội nguy hiểm thực sự nào được tạo ra.

Ở hiệp 2, U23 Việt Nam có sự thay đổi người khi Lương Xuân Trường được tung vào sân thay cho Phạm Đức Huy. Với sự thay đổi này, Trần Hữu Đông Triều đã được kéo sang đá tiền vệ trái. Minoru cũng được tung vào sân thay Funaki bên phía Cerezo Osaka.

Phút 52, U23 Việt Nam có cơ hội ghi bàn khi Tuấn Tài đối mặt với thủ môn đối phương sau đường chuyền đẹp mắt của Công Phượng, nhưng lại dứt điểm khá hiền ở góc hẹp.

Cả hai đội chơi khá cởi mở trong hiệp 2. Phút 65, Sakamoto dứt điểm quyết đoán đưa Cerezo Osaka dẫn trước 2-1. Tuy nhiên chỉ 5 phút sau đó, tận dụng sai lầm của thủ thành Cerezo Osaka, Văn Toàn đã ghi bàn gỡ hoà 2-2 cho U23 Việt Nam.

Ở những phút cuối, U23 Việt Nam đã chơi rất hay nhưng các học trò của HLV Miura đã không thể ghi thêm bàn thắng. Dù vậy, với kết quả 2-2 cùng một lối chơi ấn tượng, U23 Việt Nam vẫn nhận được những tràng pháo tay của khán giả trên sân Hàng Đẫy

Đội hình xuất phát:

U23 Việt Nam: Hoài Anh; Thanh Hiền - Duy Khánh - Mạnh Hùng - Tấn Tài; Văn Toàn - Đông Triều - Hữu Dũng - Đức Huy; Công Phượng - Tuấn Tài.

Cerezo Osaka: Inoue; Kogure - Nukui - Maekawa - Nishimoto - Kishimoto - Yonezawa - Sakamoto - Funaki - Onozawa - Morishita.

Huy Phong