- Chiến lược gia người Bồ phá vỡ sự im lặng, tuyên bố không cần nghỉ ngơi, rất khoẻ và muốn bắt tay trở lại vào công việc ngay lập tức, sau khi bị Chelsea sa thải vào hôm thứ Năm.

Nếu năm ngoái Jose Mourinho giúp Chelsea xưng vương và toàn mùa mới phải nhận có 3 thất bại ở NH Anh thì tại giải năm nay, mới qua 16 vòng, sắc xanh đã có đến 9 lần thảm bại. Điều cay đắng nhất với "người đặc biệt" là quân không chịu đá, khiến ông lực bất tòng tâm, chấp nhận cảnh bị mất việc.

{keywords}

Mou sẽ lên thay Van Gaal trong tương lai không xa?

Hai ngày sau khi nhận quyết định sa thải, thông qua công ty đại diện ở Los Angeles, Jose Mourinho đã có những phát biểu đầu tiên, trong đó có kế hoạch tương lai.

Thông điệp nổi bật nhất mà ông gửi đi là không cần kỳ nghỉ phép nào cả, vì rất khoẻ và muốn trở lại với công việc càng sớm càng tốt. Bên cạnh đó, "người đặc biệt" không quên cảm ơn các CĐV Chelsea đã luôn ủng hộ trong cả 2 nhiệm kỳ cũng như tự hào về những gì làm được cho đội bóng.

"Jose vô cùng tự hào về 8 danh hiệu đạt được cùng Chelsea và cảm ơn người hâm mộ đã luôn ủng hộ trong cả 2 nhiệm kỳ của ông. Trong sự nghiệp của mình, đôi khi Jose chọn lựa ra đi nhưng Chelsea là CLB duy nhất quyết định việc ra đi của ông ấy.

Ông sẽ không đi nghỉ nghỉ xả hơi. Ông ấy cảm thấy không cần, vì chẳng thấy mệt mỏi gì. Tinh thần của ông rất thoải mái và sẵn sàng cho những thử thách ở phía trước.

Vì tình yêu với bóng đá, bạn sẽ nhìn thấy ông đến các sân bóng làm việc cũng như ủng hộ bạn bè. Tuy nhiên, ông ấy sẽ không tham gia bất cứ trận đấu cao cấo nào bởi không muốn có bất cứ đồn đoán nào về tương lai của mình.

Mourinho sẽ vẫn sống ở London và hi vọng ông cùng gia đình sẽ có một cuộc sống riêng tư. Trong thời gian tới, Jose sẽ không nói về tình hình hiện tại của ông và yêu cầu các phương tiện truyền thông tôn trọng điều này".

Việc Mou tuyên bố sẵn sàng trở lại ngay tức thì khiến Van Gaal trong nỗi lo bị sa thải, càng run hơn, bởi lẽ sau trận thua Norwich thì Mourinho nổi lên như ứng viên nặng ký có thể nhất "chiếm ghế" nhà cầm quân Hà Lan.

Trước đó, ESPN cho hay, ông đã có những bước đi đầu tiên để biến ý đồ dẫn dắt Quỷ đỏ thành hiện thực.

L.H