- Trong một ngày mà hàng phòng ngự chơi như mơ ngủ, tài năng của Jurgen Klopp cũng không thể giúp Liverpool tránh khỏi nhận thất bại 0-3 trên sân của Watford ở vòng 17 Ngoại hạng Anh.

Highlights: Watford 3-0 Liverpool

Hành quân đến sân Vicarage Road với mục đích giành trọn 3 điểm, thế nhưng quyết tâm của Jurgen Klopp sớm phải nhận gáo nước lạnh khi đồng hồ trận đấu mới chỉ sang phút thứ 3.

Từ quả phạt góc của đội chủ nhà, thủ môn Adam Bogdan bắt bóng không dính tạo cơ hội để Nathan Ake áp sát dễ dàng sút tung lưới Liverpool.

{keywords}

Tình huống thủ môn Bogdan mắc sai lầm dẫn đến bàn thua sớm của Liverpool

Bị dẫn bàn từ rất sớm, The Kop tỏ ra lúng túng trong lối chơi, bên kia chiến tuyến, Watford hưng phấn và kiểm soát thế trận tốt hơn.

Sau quãng thời gian đầu để đội chủ nhà lấn lướt, các học trò của Klopp dần lấy lại thế trận và tạo sức ép trở lại đối với chủ nhà.

Nhưng khi mà chưa có được cơ hội thật sự đáng kể nào thì Quỷ đỏ vùng Merseyside phải nhận đòn hồi mã thương. Xuất phát từ sai lầm của Lucas ở giữa sân, Troy Deeney chọc khe cho Ighalo thoát xuống và dứt điểm chéo góc hạ gục Bogdan lần thứ 2.

Nhận hai bàn thua chóng vánh, Liverpool càng thi đấu nóng vội và bế tắc trước sự tự tin và lối chơi áp sát của các cầu thủ Watford.

Không những thế, hàng thủ của Liverpool tiếp tục thi đấu lúng túng trước những pha phối hợp đơn giản những ăn ý, hiệu quả của Watford.

Phút 33, thêm một pha ra vào không thực sự hợp lý của thủ môn Bogdan khiến Liverpool suýt nữa lần thứ 3 bị thủng lưới. May cho các vị khách khi Skrtel kịp lao về bọc lót và cứu thua cho đội nhà.

{keywords}

Hàng phòng ngự The Kop có một ngày thi đấu tệ hại

Đang bị dẫn với 2 bàn cách biệt, Liverpool lại còn bị thiệt hại về mặt nhân sự nơi hàng thủ vốn đang choệch choạc lại càng thêm mong manh khi Martin Skrtel dính chấn thương và không thể tiếp tục thi đấu. Tình cảnh đó buộc HLV Klopp phải đưa Origi vào thế chỗ trung vệ người Slovakia.

Qua giờ giải lao, Klopp thúc giục các học trò đẩy cao đội hình tấn công. Điều này cũng hoàn toàn dễ hiểu, bởi nếu không muốn trắng tay rời sân Vicarage Road thì không còn cách nào khác là buộc phải chiếm lĩnh thế trận và gia tăng sức ép lên phần sân của Watford.

Khi mà hàng công vẫn chưa tìm kiếm được bàn thắng thì hàng thủ lại liên tiếp mắc sai lầm. Sau thủ môn Bogdan đến lượt hậu vệ Sakho thi đấu như mơ ngủ trước sự xông xáo và dũng mãnh của Ighalo.

Mãi tới phút 66 Liverpool mới tạo ra được cơ hội thật sự đáng kể. Henderson là người khuấy đảo hàng phòng ngự Watford với pha xâm nhập vòng cấm, vượt qua một hậu vệ chủ nhà trước khi tung cú vuốt bóng kỹ thuật. Đáng tiếc cho đội khách khi thủ môn Gomes đã chơi xuất sắc trong tình huống cản phá.

{keywords}

Nỗi thất vọng của HLV Jurgen Klopp

Không lâu sau đến lượt Emre Can tìm kiếm vận may bằng cú sút từ ngoài vòng cấm, nhưng Gomes thêm một lần nói không với bàn thắng cho Liverpool.

Sức ép mà đội khách tạo ra ngày càng dồn dập, nhưng mọi ngả đường vào khung thành của Gomes vẫn đang được hàng phòng ngự Watford phong tỏa.

Bất lực trong việc tìm kiếm bàn gỡ, The Kop thêm một lần phải trả giá đắt. Phút 85, Watford tổ chức phản công chớp nhoáng, Behrami tạt bóng từ cánh phải cho Ighalo dễ dàng đánh đầu ấn định chiến thắng bất ngờ 3-0 cho Watford.

Thất bại muối mặt này khiến Liverpool vẫn dậm chân ở vị trí thứ 9 với 24 điểm, trong khi Watford có được 28 điểm và xếp thứ 7 trên bảng xếp hạng sau 17 vòng đấu.

Ghi bàn: Ake, 3, Ighalo, 15, 85

Đội hình ra sân:

Watford (4-4-2): Gomes; Nyom, Britos, Cathcart, Ake; Abdi (Behrami 79), Watson, Capoue, Jurado (Anya 76); Deeney, Ighalo (Guedioura 88).

Liverpool (4-3-3): Bogdan; Clyne, Skrtel (Origi 40), Sakho, Moreno; Henderson, Leiva, Can; Lallana (Ibe 74), Firmino (Benteke 74), Coutinho.

Nghĩa Hưng