- Louis van Gaal vừa tổ chức cuộc họp với các thành viên chủ chốt trong đội bóng, để tiếp nhận thông tin và hứa sẽ thay đổi phương pháp huấn luyện, cũng như chiến thuật thi đấu.

Wayne Rooney, Michael Carrick, Chris Smalling và Juan Mata là những cầu thủ có tiếng nói quan trọng trong phòng thay đồ đã tham gia vào cuộc thảo luận thẳng thắn với nhà cầm quân người Hà Lan.

{keywords}
Van Gaal vừa có cuộc họp với các cầu thủ cốt cán của M.U

Quá trình trao đổi chủ yếu tập chung vào những phương pháp tập luyện cứng nhắc của Van Gaal và chiến thuật khô khan, nhàm chán mà ông áp dụng cho Quỷ đỏ trong các trận đấu.

Các ngôi sao M.U cho rằng, việc phát sinh hàng loạt chấn thương là do cường đồ tập luyện điên rồ. Chính vì thế, họ yêu cầu nhà cầm quân Hà Lan nên giảm các bài tập nặng.

Van Gaal cũng phải đối mặt làn sóng phản ứng của các cầu thủ người Tây Ban Nha, đứng đầu là Mata và Ander Herrera.

Cả hai đều lo ngại vai trò ở Old Trafford đang ngày càng mờ nhạt, bị buộc phải thi đấu những vị trí trái sở trường sẽ ảnh hưởng đến cơ hội của họ trước VCK Euro 2016.

Tuy nhiên, cuộc họp giữa Van Gaal và nhóm cầu thủ trụ cột đã mang lại một sự đồng thuận để họ tiếp tục làm việc cùng nhau, đưa M.U vượt qua giông bão.

Nhà cầm quân người Hà Lan lắng nghe học trò, chấp nhận "xuống nước" để nhận lấy sự ủng hộ. Ông cũng khuyến khích các cầu thủ nên trao đổi với HLV về bất cứ vấn đề gì cảm thấy phiền toái, khó chịu trong quá trình thi đấu cũng như tập luyện.

Những ngày qua, Old Trafford đang rộ lên thông tin Mourinho chuẩn bị lên thay Van Gaal. Mặc dù vậy, lãnh đạo Quỷ đỏ vẫn đang lưỡng lự, chờ kết quả 2 trận sắp tới gặp Stoke và Chelsea mới đưa ra quyết định.

* Anh Tuấn