- Tiền đạo tân binh của Mito Hollyhock đã tỏ ra rất tự tin với cơ hội ra sân của mình tại đất nước mặt trời mọc mùa giải tới khi cho rằng "ở bất cứ đâu tôi cũng phải cố gắng nỗ lực, với những truyền đạt nhận được từ Công Vinh tôi tin mình sẽ có thể đáp ứng được sự kỳ vọng của các CĐV Nhật Bản lẫn Việt Nam..."

Đánh giá về môi trường bóng đá sắp tới sẽ thi đấu, Công Phượng đã cho biết "bóng đá Nhật rất mạnh và chuyên nghiệp. Về cách chơi bóng họ thiên về kỹ thuật.

{keywords}
Công Phượng tự tin sẽ tỏa sáng trên đất Nhật Bản.


Tôi rất tự hào khi được thi đấu ở một nền bóng đá phát triển như thế. Đối với CLB Mito, đây là đội bóng có tính chuyên nghiệp cao cũng như có cơ sở vật chất hoàn hảo, thực sự tôi hạnh phúc khi có cơ hội chơi bóng tại đây"

Về vị trí ao ước được thi đấu, tiền đạo của Mito Hollyhock đã mong muốn "tôi muốn chơi ở vị trí sở trường của mình, đó là tiền đạo thứ 2, hộ công trong màu áo đội bóng mới"

Sở dĩ cầu thủ người xứ Nghệ lý giải thêm "tôi tự tin vào kỹ thuật của mình, và tôi cho rằng có thể thi đấu được tại J-League 2 nếu như có cơ hội ra sân"

"Như tôi đã nói nhiều lần, bóng đá Nhật Bản có trình độ rất cao. Chính vì thế để có thể cạnh tranh một vị trí đá chính, hoặc để được HLV tin tưởng trao cơ hội vào sân tôi phải nỗ lực rất nhiều.

Trong những lần gần đây, với những truyền đạt của Công Vinh tôi tin mình có thể đáp ứng được sự kỳ vọng của các CĐV Nhật Bản, lẫn Việt Nam trong chuyến đi lần này", Công Phượng nói tiếp.

Với những khó khăn về cuộc sống mới, về môi trường thi đấu mới chân sút này khẳng định quyết tâm cũng như tính chuyên nghiệp của mình "thực tế đã là cầu thủ chuyên nghiệp thì phải thích nghi với tất cả, tôi không ngại chuyện xa nhà, hay môi trường mới"

Cũng trong buổi họp báo ra mắt màu áo mới, cầu thủ đến từ học viện bóng đá của bầu Đức đã gửi lời tri ân tới bố mẹ, tới ông chủ đội bóng phố Núi, HLV Graechen...bởi đây chính là những người đã tạo cơ hội, động lực để có được ngày hôm nay.

Công Phượng cũng đã gửi lời chào tới các CĐV Mito Hollyhock bằng lời hứa "ở môi trường mới dù rất khó khăn, nhưng tôi cũng sẽ nỗ lực thích nghi để có thể thi đấu với phong độ tốt nhất để đáp lại sự cổ vũ của các bạn".

M.A