- Chiến lược gia người Hà Lan khẳng định sẽ không từ chức nên nếu kết quả M.U chưa được cải thiện, BLĐ buộc phải ra quyết định sa thải.

Van Gaal đang đứng giữa muôn trùng khó khăn khi đội bóng trải qua chuỗi 6 trận liền không biết đến mùi chiến thắng và M.U cũng bị loại khỏi vòng bảng Champions League.

Một vài nguồn tin cho hay, Van Gaal sẽ tự động nộp đơn từ chức nếu Quỷ đỏ tiếp tục thất bại trước Stoke trong ngày Boxing Day (26/12) hoặc Chelsea hai ngày sau đó.

{keywords}

Dù ở hoàn cảnh nào, Van Gaal cũng không từ chức HLV M.U

Tuy nhiên, tờ Starsport tiết lộ, Van Gaal không có ý định rời bỏ đội chủ sân Old Trafford. Chính vì thế, muốn có sự thay đổi trên băng ghế huấn luyện, các sếp Quỷ đỏ sẽ phải sa thải Van Gaal.

Nhà cầm quân Hà Lan vẫn còn thời hạn 18 tháng hợp đồng (hưởng lương 6 triệu bảng/năm). Do đó, ông sẽ nhận được khoảng 10 triệu bảng tiền bồi thường nếu bị "bay ghế".

Thông tin từ nội bộ M.U xác nhận: "Mọi thứ không chỉ liên quan đến tiền bạc. Van Gaal vẫn tin tưởng vào khả năng của mình sẽ giúp M.U xoay chuyển được tình hình.

Sẽ không có chuyện HLV người Hà Lan từ chức. Ông là người đầy cao ngạo. Nên chuyện nộp đơn ra đi đồng nghĩa với thất bại."

Ở hoàn cảnh hiện tại, nếu M.U không cải thiện được phong độ, nhà Glazer không còn lựa chọn nào khác là phải sa thải Van Gaal, với Mourinho đang rất sẵn sàng thay thế.

* Anh Tuấn