- Dù đã ký hợp đồng với chân sút người Việt Nam, nhưng trong danh sách vừa được CLB Mito Hollyhock công bố chuẩn bị cho mùa giải mới, Công Phượng vẫn chưa có tên.

Ngày 23/12 vừa qua, Mito Hollyhock và HAGL đã tổ chức lễ ký hợp đồng cho cầu thủ Nguyễn Công Phượng. Theo đó, tiền đạo của đội bóng phố Núi sẽ có 1 năm thi đấu tại giải J.League 2, Nhật Bản. Được biết, hợp đồng cho mượn Công Phượng giữa HAGL và CLB Mito Hollyhock có giá 100 ngàn USD cùng thời hạn 1 năm. Công Phượng sẽ nhận khoảng 3.000 USD/tháng. Ngay sau lễ ký, Công Phượng sẽ chịu sự quản lý về mọi mặt của đội bóng Nhật Bản. Tại Mito Hollyhock, Công Phượng sẽ khoác áo số 16.

{keywords}

Công Phượng vẫn chưa có tên trong danh sách của Mito Hollyhock


Dù đã ký hợp đồng được 2 ngày, nhưng trên trang chủ CLB Mito Hollyhock, cầu thủ mang áo số 16 vẫn là Park Kwang Il chứ không phải “tân binh” Công Phượng mới gia nhập theo dạng cho mượn từ HAGL. Công Phượng chính thức là người của Mito Hollyhock và điều mà nhiều người quan tâm là chân sút xứ Nghệ có thường xuyên được đá chính tại J.League 2 hay không. Năm 2013, cầu thủ Việt Nam đầu tiên sang Nhật Bản thi đấu cho Sapporo thường xuyên phải mài đũng quần trên băng ghế dự bị. Sự cạnh tranh ở một giải đấu chất lượng như J.League 2 luôn là vấn đề lớn với các chân sút của Đông Nam Á, không riêng gì Việt Nam.

Chủ tịch Mito HollyHock Numata Kunio cho biết, thị trấn Mito 270 ngàn người, thuộc tỉnh Ibaraki cách Tokyo 100 Km. CLB Mito HollyHock thành lập được 21 năm và vừa trải qua một mùa giải khó khăn khi chỉ đứng 19/22 CLB ở J.League 2.

Hiện CLB đang chuẩn bị cho mùa giải mới sẽ bắt đầu từ tháng 3 đến tháng 11 năm sau. Với sự góp mặt của Công Phượng, Mito hướng đến nằm trong Top 9 ở mùa bóng mới. Chủ tịch Mito HollyHock hy vọng sự kiện Công Phượng thi đấu mở ra không chỉ bóng đá mà còn phát triển du lịch, kinh tế và tin tưởng Công Phượng sẽ mang lại luồng gió mới và đội bóng sẽ có mặt tại J.League không xa.

Hữu Nghiêm