- Bầu Trường nghĩ rằng Ninh Bình có thể sẽ được trở lại V.League sau lời đảm bảo của lãnh đạo VFF, nhưng thực tế đã không diễn ra như vậy.

Chiều nay, Hội nghị Ban Chấp hành Liên đoàn Bóng đá Việt Nam lần thứ 6 khoá VII (nhiệm kỳ 2014- 2018) diễn ra tại trụ VFF. Hội nghị thông qua nhiều vấn đề quan trọng để chuẩn bị cho Đại hội thường niên, sẽ diễn ra trong ngày mai.

{keywords}

BCH VFF thông qua việc không đồng ý cho Ninh Bình trở lại V.League


Một trong những vẫn đề được BCH VFF thống nhất cao là không đồng ý để CLB Ninh Bình trở lại V.League. Trước đó, sau khi TAND tỉnh Ninh Bình xét xử vụ án đánh bạc xảy ra tại CLB Ninh Bình trong khuôn khổ AFC Cup 2014 và tuyên các mức án đối với 9 cầu thủ của CLB này, VFF đưa ra mức kỷ luật treo giò các cầu thủ nhúng chàm, bầu Trường đã quyết định giải thể đội bóng đất cố đô vào đầu tháng 1/2015. Theo như bầu Trường chia sẻ với báo chí khi đó, lãnh đạo cấp cao nhất của VFF là Chủ tịch Lê Hùng Dũng đã hứa sẽ bảo lưu suất V.League cho Nình Bình và CLB này có thể chơi lại ở sân chơi cao nhất giải quốc nội Việt Nam.

Tuy nhiên, quy chế bóng đá chuyên nghiệp không cho phép lời hứa này trở thành hiện thực. Ninh Bình đã bỏ bóng đá hơn năm nay, nếu muốn tham dự lại sân chơi V.League thì cần phải đi lên từ hạng Ba, chứ không thể trở lại đột ngột như vậy, vừa không đúng luật, vừa tạo ra những rắc rối liên quan đến việc điều chỉnh lịch thi đấu, số lượng các đội lên xuống hạng…

Chính vì thế, BCH VFF thống nhất trình Đại hội thường niên năm 2015 xem xét về việc chấm dứt tư cách thành viên với CLB The Vissai Ninh Bình (do không tham gia bất kỳ giải bóng đá nào từ hạng Nhì QG trở lên do LĐBĐVN tổ chức từ giai đoạn II Giải VĐQG năm 2014 đến nay).

Với việc VFF không đồng ý cho Ninh Bình trở lại V.League, nhiều khả năng bầu Trường sẽ không làm bóng đá nữa.

Liên quan đến các vấn đề đáng chú ý khác, BCH thông qua Quy chế tổ chức và hoạt động của Ban Kiểm tra Liên đoàn Bóng đá Việt Nam; Thống nhất bổ sung thêm 1 thành viên là cựu trọng tài vào Ban Kỷ luật.

Đặc biệt, BCH thông qua Quy định Kỷ luật (sửa đổi, bổ sung) năm 2016 của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam. Quy định về Kỷ luật sẽ gắn trách nhiệm của CLB khi cầu thủ có hành vi vi phạm thân thể và chịu án kỷ luật từ VFF. Như vậy, từ mùa giải 2016 các cầu thủ lỡ chẳng may gây chấn thương cho đồng nghiệp, sẽ không phải oằn mình trả nợ như trường hợp của Quế Ngọc Hải.

Ngoài ra, Hội đồng HLV quốc gia sẽ có sự thay đổi nhân sự. Theo đó, ông Nguyễn Sỹ Hiển sẽ trở lại với vị trí quen thuộc của mình, sau khi Phó Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn xin rút lui. Cựu tiền đạo đội tuyển nữ Việt Nam Đoàn Kim Chi lần đầu được tham gia vào bộ máy VFF, là một trong 5 thàn viên của Hội đồng HLV quốc gia. Ba Uỷ viên còn lại lần lượt là HLV trưởng ĐT nữ Việt Nam Mai Đức Chung, Lê Huỳnh Đức (SHB Đà Nẵng), Phan Thanh Hùng (Hà Nội T&T).

Huy Phong