- Lãnh đạo VFF cho biết, đội tuyển U23 Việt Nam đang chuẩn bị cho nhiệm vụ rất nặng nề tại vòng chung kết U23 châu Á, nên vấn đề chấm dứt hợp đồng với HLV Miura sẽ chưa được xem xét ở thời điểm này.

Tướng ra trận cần tĩnh tâm

Hợp đồng của HLV Miura sẽ hết hạn vào tháng 4 năm sau, nhưng trong suốt thời gian qua, có rất nhiều ý kiến cho rằng VFF cần phải chấm dứt hợp đồng với ông thầy người Nhật Bản, sau những gì đã thể hiện không làm hài lòng người hâm mộ khi dẫn dắt ĐTVN và U23 Việt Nam.

Thậm chí ngay cả người trong nhà VFF là Phó Chủ tịch Đoàn Nguyên Đức cũng đã rất nhiều lần phát biểu rằng cần phải sa thải ngay lập tức ông Miura, bởi bóng đá Việt Nam sẽ không thể phát triển khi tiếp tục tin dùng HLV ngày.

{keywords}

HLV Miura chưa bị chấm dứt hợp đồng ở thời điểm này

Tuy nhiên, tại Hội nghị BCH và đặc biệt là Đại hội thường niên VFF, vần đề chấm dứt hợp đồng với HLV Miura không được bất cứ thành viên nào đưa ra ý kiến.

Phó Chủ tịch VFF Nguyễn Xuân Gụ cho biết: “Thường trực và BCH họp đều không đề cập tới hợp đồng của HLV Miura. Tới đây nhiệm vụ của U23 Việt Nam rất nặng nề. Trước khi ra trận cũng phải để tướng tĩnh tâm, yêu đời, lạc quan. Vì thế, chúng tôi chưa nghĩ tới việc chấm dứt sớm hợp đồng với HLV Miura”.

Dù khẳng định sẽ không sa thải HLV Miura ở thời điểm này, nhưng nhiều khả năng sau khi khi kết thúc chiến dịch vòng chung kết U23 châu Á 2016, số phận của nhà cầm quân người Nhật Bản sẽ được quyết định.

HLV Lê Thuỵ Hải không được VFF mời


Đích thân bầu Đức đã giới thiệu HLV Lê Thuỵ Hải và Hội đồng HLV quốc gia, nhưng cuối cùng thì BCH VFF đã không thông qua đề xuất này của bầu Đức. Thậm chí Phó Chủ tịch VFF Nguyễn Xuân Gụ còn nhấn mạnh bầu Đức hay có những phát biểu mang tính chất cá nhân.

Liên quan đến Hội đồng HLV quốc gia,  đã có những thay đổi rất tích cực về cả nhân sự cũng như vai trò của mình trong thời gian tới.

Cụ thể, ông Nguyễn Sỹ Hiển, sau thời gian nhường ghế cho Phó chủ tịch Trần Quốc Tuấn, đã chính thức quay trở lại vị trí Chủ tịch Hội đồng HLV quốc gia. Bốn Uỷ viên còn lại lần lượt là HLV trưởng ĐT nữ Việt Nam Mai Đức Chung, Lê Huỳnh Đức (SHB.Đà Nẵng), Phan Thanh Hùng (Hà Nội T&T) và HLV Đoàn Kim Chi (TP.HCM).

Phó Tổng thư ký VFF Dương Nghiệp Khôi cho biết: “Về vấn đề nhân sự Hội đồng HLV chúng tôi đã xin ý kiến BCH về tiêu chí giới thiệu Chủ tịch Hội đồng HLV. Tiêu chí này đa số thành viên BCH chấp thuận. Tiếp đó chúng có xin ý kiến các HLV trưởng ở CLB. Chúng tôi không hạn chế giới thiệu bất cứ ai. Các HLV có quyền giới thiệu bất kỳ ai.

Chúng tôi gửi phiếu tham khảo 28 CLB V.League và hạng Nhất. Chúng tôi nhận được 23 phiếu, trong đó có những HLV không còn công tác vẫn được giới thiệu. Sau đó, BCH đã thống nhất bổ nhiệm Chủ tịch Hội đồng HLV và bổ sung thêm 2 thành viên của Hội đồng HLV quốc gia”.

Về vai trò của Hội đồng HLV quốc gia, Phó Chủ tịch VFF Nguyễn Xuân Gụ khẳng định Hội đồng HLV quốc gia sẽ “tối quan trọng” bởi được tham gia vào nhiều công việc tuyển chọn HLV cho các ĐTQG.

S.N