- Tạp chí Four Four Two đã hoàn tất danh sách bình chọn top 10 thủ môn, hậu vệ, tiền vệ và tiền đạo xuất sắc nhất khu vực năm 2015. Và ở danh sách bầu chọn các chân sút xuất sắc nhất cả Công Phượng lẫn Công Vinh đều không có tên.

Tuy nhiên, kết quả bầu chọn này là khá chính xác khi thực tế năm 2015 dù thi đấu cũng khá thành công, nhưng so với các đồng nghiệp cùng vị trí thi đấu ở những quốc gia khác thì cả Vinh lẫn Phượng đều kém xa.

{keywords}
Cả Công Vinh và Công Phượng đều không có tên trong danh sách 10 tiền đạo xuất sắc nhất khu vực

Trong danh sách bầu chọn của tạp chí bóng đá nổi tiếng này Thái Lan chính là quốc gia có nhiều chân sút hay nhất với 3 cái tên, xếp sau là Australia, Malaysia, Indonesia với cùng 2 người...

Đáng chú ý trong danh sách được công bố tiền đạo mới 21 tuổi của Campuchia là Chan Vathanaka đã được vinh danh cùng những tên tuổi lớn khác như Tim Cahill, Dangda hay Nathan Burus...

Vào ngày cuối năm, tạp chí Four Four Two sẽ công bố đội hình tiêu biểu trong năm. Tuy nhiên, khả năng Việt Nam khó có ai xuất hiện khi đến lúc này chỉ có một mình Đỗ Duy Mạnh có tên ở danh sách 10 tiền vệ xuất sắc nhất ĐNÁ trong năm qua.

Danh sách 10 chân sút xuất sắc nhất khu vực: Teerasil Dangda, Chananan Pombuppha, Tana Chanabut (Thái Lan), Tim Cahill, Nathan Burus (Australia), Sergio van Dijk, Zulham Zamrun (Indonesia), Farul Nawaz (Singgapore), Amri Yahyah (Malaysia), và Chan Vanthanaka (Campuchia)

M.A