- Từng bị sa thải phũ phàng nên HLV David Moyes mong lãnh đạo Quỷ đỏ đừng làm chuyện tương tự với Van Gaal, mà hãy cho chiến lược gia người Hà Lan thêm thời gian để gặt hái thành công.

David Moyes được Sir Alex chọn làm người kế nhiệm, với bản hợp đồng có thời gian 6 năm. Tuy nhiên, chỉ 10 tháng sau, ông "bay ghế" vì kết quả bết bát của M.U.

Hiện tại, sau hơn 1 năm lên tiếp quản, HLV Louis Van Gaal đang ở cảnh tương tự, chịu rất nhiều sức ép sau khi Quỷ đỏ có chuỗi 8 trận không thắng, trong đó có 4 thất bại.

{keywords}

HLV David Moyes ủng hộ Van Gaal

Ngoài việc bị loại khỏi Champions League ngay từ vòng bảng, kết thúc lượt đi Premier League, M.U cũng đứng ở vị trí thứ 6, khiến các fan vô cùng thất vọng, đăng đàn đòi Van Gaal phải từ chức.

Hiện lãnh đạo sân Old Trafford đang "đấu tranh tư tưởng", giữ hay không giữ Van Gaal, trong đó xuất hiện những ứng viên thay thế như Jose Mourinho, Pep Guardiola và trợ lý số 2, Ryan Giggs.

Tuy nhiên, phát biểu với đài BT Sport 1, David Moyes mong Quỷ đỏ không "phũ" với Van Gaal, như đã từng làm với ông.

"Sau thời của Sir Alex, mọi thứ trở nên rất khó khăn. Cần phải có thời gian để tái thiết lại M.U. Tôi nghĩ đội bóng nên giữ các nhà cầm quân, như trước đây họ vẫn luôn ủng hộ. Họ không muốn trở thành 1 đội bóng thay đổi HLV xoành xoạch.

Tôi hi vọng họ tiếp tục gắn bó với Van Gaal. Ông ấy xứng đáng có thêm thời gian. Ông vẫn đang trong một tiến trình. Những tân binh mà ông mang về cũng cần thời gian để thích nghi".

Mặc dù vậy, David Moyes cũng thổ lộ, ông sẵn sàng trở lại "ghế nóng" Old Trafford một lần nữa nếu có cơ hội.

L.H