- Huyền thoại bóng đá Hà Lan cảnh báo Memphis Depay nên dừng ngay mấy trò lố bên ngoài sân cỏ, tập trung vào bóng đá để không bị mang tiếng là bản hợp đồng tệ nhất Premier League 2015.

Cựu danh thủ lẫy lừng một thời, Ruud Gullit khẳng định là fan của Memphis Depay và ông sẽ tiếp tục đặt niềm tin vào sao trẻ này. Tuy nhiên, ông cũng cho hay, thực sự bị sốc vì thói học đòi của tiền vệ chạy cánh 21 tuổi, nguyên nhân khiến Depay hiện chật vật ở Old Trafford.

{keywords}

Sau Di Maria, Depay là một số 7 khác gây thất vọng ở Old Trafford

"Tôi là 1 fan của Memphis và tôi sẽ giữ vững niềm tin vào cậu ấy. Nhưng cậu ấy cũng phải làm gì đó để cho thấy không phải là bàn hợp đồng tồi tệ nhất NH Anh 2015 như mọi người gán cho", cựu thuyền trưởng Chelsea cho hay.

Ông nói thêm: "Memphis có rất nhiều khả năng, nhưng để phát huy được hết tiềm năng của mình, cậu ấy cần phải sắp xếp lại cuộc sống cá nhân. Nếu bạn không toả sáng thì cũng đừng nên "khoe mẽ" với những chiếc Rolls Royce hay tậu Hummer mới lái đến sân tập".

Vừa qua, tiền vệ chạy cánh gây sốc cho thầy Van Gaal lẫn các đồng đội đàn anh khi "trình diện" ở sân tập với siêu xe đắt tiền, chiếc Phantom trị giá 240.000 bảng.

Ruud Gullit khuyên nhủ Depay: "Memphis nên tập trung hoàn toàn vào bóng đá. Sẽ thật là đáng tiếc nếu tài năng của cậu ấy bị lãng phí vì những điều như thế. Cậu ấy phải làm sao để người ta nhắc đến một Memphis bóng đá, chứ không phải cuộc sống cá nhân.

Đừng hài lòng quá sớm. Nếu bạn có 3 cơ hội mà chỉ ghi được 1 bàn thì phải thẳng thắn chấp nhận, bạn đã làm không tốt. Nếu bạn có 1 thì phải biết tạo sức ép cho chính mình để chuyển hoá thành công".

Theo Gullit, Depay cũng đừng nên phàn nàn về truyền thông Anh, bởi: "Nếu không thích thì bạn đừng đến Premier League. Ở Anh, báo chí rất nhiều. Điều đó tạo ra sức ép nhưng cũng mang lại những khoản lương kếch xù cho các cầu thủ".

L.H