- Trận giao hữu đầu tiên tại Qatar trước khi bước vào VCK U23 châu Á của thầy trò HLV Miura đã không có được kết quả như ý muốn khi để thua U23 Yemen trong một trận đấu có 3 bàn thắng, và tất cả đều từ chấm phạt đền...

Clip bàn thắng duy nhất của U23 Việt Nam

Với mong muốn có được một đội hình "chuẩn" nhất, thuyền trưởng người Nhật đã không ngần ngại tung vào sân những cầu thủ được coi như tốt nhất của mình trong cuộc đối đầu với U23 Yemen.

Theo đó, đứng trong khung thành là thủ môn Minh Long, các hậu vệ Thanh Hiền, Duy Khánh, Tiến Dũng, Mạnh Hùng. Phía trên gồm Đức Huy, Đông Triều, Duy Mạnh, Văn Toàn, cặp tiền đạo là Công Phượng, Thanh Bình.

{keywords}
U23 Việt Nam (áo xanh) thua trên đất Qatar

Tung vào sân đội hình mạnh nhất, 45 phút đầu tiên của trận đấu U23 Việt Nam chơi khá có nét. Tuy nhiên, dù tạo được một vài cơ hội nhưng các chân sút đã không thể phá tung được mành lưới của U23 Yemen.

Không những thế, ở hàng thủ lại chơi không tốt để thủ môn Minh Long phải có một ngày làm việc khá vất vả. Đến phút 40, trung vệ Duy Khánh đã phạm lỗi trong vòng 16m50 khiến đội nhà phải nhận quả phạt 11m.

Ở trên chấm 11m, Addin Mahdi đã phải dứt điểm tới 2 lần mới có thể đưa U23 Yemen vượt lên dẫn trước, sau cú sút đầu tiên bị thủ môn bên U23 Việt Nam cản phá thành công.

Sang hiệp 2, HLV Miura đã quyết định thay đổi tới 10/11 vị trí trên sân khi chỉ giữ lại Minh Long trong khung thành. Thế nhưng, dù thay đổi tất cả những con người còn lại nhưng U23 Việt Nam vẫn chơi tương đối bế tắc.

Đến phút 83, một lần nữa hàng thủ của U23 Việt Nam lại giúp U23 Yemen nâng tỉ số lên 2-0, khi Đức Lương để bóng chạm tay trong vòng cấm để đội nhà phải chịu quả phạt đền lần thứ 2, và Addin Mahdi đã lập cú đúp cho đội bóng áo trắng.

Phải mãi tới phút bù giờ, Tuấn Tài mới rút ngắn đồng thời ấn định tỉ số cho trận đấu khi thực hiện thành công một pha đá phạt 11m khác để kết thúc trận đấu với kết quả thua 1-2 cho U23 Việt Nam.

Sau trận giao hữu này, đoàn quân của HLV Miura còn có một trận đấu gặp U23 Nhật Bản (7/1) nữa trước khi bước vào VCK giải châu lục...

M.A