- Nếu đồng ý về dẫn dắt "gã nhà giàu" Man City, Pep Guardiola sẽ có cơ hội tái ngộ học trò cũ Messi hay tài năng trẻ đang lên như diều Paul Pogba.

Pep Guardiola đang trở thành cái tên cực "hot" sau khi tuyên bố rời Bayern và sẽ đến Anh hè tới. Trong số các ƯCV, Man City dẫn đầu cuộc đua giành chữ ký HLV người Tây Ban Nha.

{keywords}
Messi có thể về Man City cùng Pep

Các ông hoàng dầu mỏ Trung đông còn hứa hẹn, họ sẽ xuất hầu bao để mang về những ngôi sao hàng đầu Thế giới quy tụ dưới trướng Pep như Lionel Messi, Paul Pogba hay David Alaba.

Guardiola và Messi từng cùng nhau đoạt đến 14 danh hiệu khi ở Barca. Trong quá trình đàm phán với Man "xanh", Pep cũng ra điều kiện, muốn Messi là trung tâm kế hoạch của mình.

Chính vì thế, lãnh đạo đội bóng nước Anh tiếp tục tiếp cận mời Messi, sau khi đưa ra lời đề nghị lương "siêu khủng" 800.000 bảng/tuần hồi tháng 11 năm ngoái.

Trong hợp đồng giữa Messi và Barca có điều khoản giải phóng lên đến 190 triệu bảng. Tuy nhiên, phía Man City tự tin có thể chiêu mộ ngôi sao người Argentina với mức phí 120 triệu bảng.

Man City còn chấp nhận trả bất kỳ khoản tiền phạt nào liên quan đến rắc rối trốn thuế của Messi, điều mà phía Barca từ chối.

Ngoài Messi, tỷ phú Sheikh Mansour còn dự định vung tiền tuyên mộ nhiều ngôi sao khác nhằm "thay máu" cho Man City dưới triều đại mới Pep Guardiola. Trong đó có thể kể đến một vài cái tên như Paul Pogba, David Alaba, Pique hay Harry Kane.

* T.A