- Cựu tiền đạo Thierry Henry tuyên bố, sẽ thật "điên rồ" nếu Leo Messi không được xướng tên trong lễ gala trao giải Quả bóng vàng 2015, diễn ra vào thứ Hai, 11/1 tới đây.

Cùng với đối thủ Cristiano Ronaldo, đồng đội đàn em Neymar, Messi vào top 3 để cạnh tranh giải thưởng cá nhân cao quý mà anh đã lập kỷ lục giành 4 năm liên tiếp (2009, 2010, 2011, 2012). Hai năm gần đây, vinh quang ấy thuộc về Ronaldo.

{keywords}

Messi nhiều khả năng sẽ bổ sung quả bóng vàng thứ 5 vào tủ trưng bày của mình

Như chính số 7 của Real thừa nhận, cơ hội cho anh lập hat-trick bóng vàng là không nhiều dù đạt kỷ lục bàn thắng trong một mùa giải của riêng mình. Ronaldo dự đoán, Messi sẽ được tôn vinh.

Và Thierry Henry không nghi ngờ gì điều này, qua thành tích quá thuyết phục Messi giành được cùng Barca. Anh là sao nổi bật nhất, cùng Neymar, Suarez tung hoành mang về cú ăn ba hoành tráng cho đội bóng xứ Catalan ngay trong năm đầu tiên Luis Enrique lên cầm quân.

Henry nói trên trang web chính thức của Barca: "Điều tất cả chúng ta có thể làm là chiêm ngưỡng những gì Leo Messi thể hiện, bởi nó hoàn toàn rất khác người.

"Chúng ta vẫn dùng để nói rằng một cầu thủ ghi được 23-25 bàn/mùa là đáng kinh ngạc, nhưng Messi làm điều đó trong 3 tháng! Ở Barca, luôn có những cầu thủ tài ba trong đội hình, và bất cứ khi nào bạn không biết phải làm gì, bạn sẽ luôn tìm kiếm Leo", cựu tiền đạo từng chơi chung với Messi ở Nou Camp giai đoạn 2007-2010, nói thêm .

Henry quả quyết: "Tôi nghĩ sẽ là điên rồ nếu Leo Messi không chiến thắng danh hiệu QBV năm nay. Cậu ấy thực sự xứng đáng vì cùng Barca giành thêm 1 cú ăn ba. Tôi chỉ không hiểu vì sao Luis Suarez lại không có mặt trong đó (top 3)".

Hôm 6/1, trang web FIFA rò rỉ thông tin người chiến thắng là Messi. Tuy nhiên, sau đó đã đính chính, chỉ là do sự cố đăng tải từ đơn vị tổ chức gala.

L.H