- Fan bất bình, giới chuyên môn đả kích vì lối chơi vô hồn của Quỷ đỏ ở Cúp FA. Tuy nhiên, theo Van Gaal, quan trọng là kết quả, "chúng tôi lại giữ sạch lưới và xứng đáng thắng".

Highlights: M.U 1-0 Sheffield

M.U dưới thời Van Gaal một lần nữa lại bị ném gạch đá, dù giành vé đi tiếp vào vòng 4 Cúp FA, nhờ thắng lợi tối thiểu 1-0 trước Sheffield United.

Lý do là bởi, đội chủ sân Old Trafford một lần nữa thể hiện bộ mặt vô hồn, lối chơi nhàm chán, và phải chờ đến những giây bù giờ cuối cùng, nhờ Memphis Depay mang về quả 11m được đội trưởng Rooney thực hiện thành công, họ mới giành phần thắng.

{keywords}

Mặc chỉ trích, Van Gaal vẫn hài lòng vì M.U giành vé đi tiếp

Tan trận, yêu cầu Van Gaal từ chức được fan nhắc lại, trong khi huyền thoại Paul Scholes cho rằng, các cầu thủ M.U trông thật "tẻ nhạt" trong suốt trận đấu.

Trước đó, trên sân là những tiếng la ó, phản đối. Thậm chí, quá thất vọng với đội nhà, một số đã đứng dậy bỏ về giữa chừng. Sự thất vọng là dễ hiểu khi mãi đến phút 69, M.U mới có 1 cú sút trúng đích (nhưng yếu ớt) của Matteo Darmian.

Chiến lược gia người Hà Lan thừa nhận màn trình diễn của đội là "không ổn" nhưng lần này không mang học trò ra để chỉ trích, đổ lỗi. Thay vào đó, ông cố tìm ra những điểm "tích cực" để bào chữa, bằng cách tuyên bố ông biết trước sẽ gặp khó khăn trước một Sheffield được tổ chức tốt và kín kẽ.

"Tôi có thể hiểu vì sao HLV Sheffield United lựa chọn chiến thuật kiểu thế này. Nhưng họ không có bất kỳ cơ hội nào. Chúng tôi lại có một trận đấu khác giữ sách lưới và xứng đáng giành chiến thắng.

Đúng là hôm nay chúng tôi chơi không được tốt, không di chuyển bóng nhanh chóng. Nhưng chúng tôi đã giành chiến thắng và đó là điều quan trọng nhất ở Cúp FA. Chúng tôi có mặt ở vòng kế tiếp".

Mặc dù thừa nhận thiếu tốc độ ở 2 bên cánh nhưng Van Gaal lại không cho thấy sẽ mua sắm mùa Đông: "Tôi không nghĩ nó là khôn ngoan để mua sắm cầu thủ trong tháng Giêng. Thông thường chúng tôi cũng không làm điều đó".

L.H