- Trọng tài Ma Ning đã chính thức được AFC phân công thổi còi trận ra quân của thầy trò HLV Miura với U23 Jordan vào chiều 14/1. Điều đáng nói, vua sân cỏ người Trung Quốc là người có rất nhiều "điều tiếng" mỗi khi cầm cân nảy mực với bóng đá Việt Nam.

Theo như phân công của AFC, trọng tài Ma Ning cùng với các trợ lý Wang Dexin (Trung Quốc) và Hsu Min Yu (Đài Loan) sẽ là những người cầm cân nảy mực trận ra quân của U23 Việt Nam tới đây.

{keywords}
Trọng tài Ma Ning sẽ bắt trận ra quân của thầy trò HLV Miura

Sẽ không có điều gì đáng nói nếu như trong quá khứ vua sân cỏ người Trung Quốc không khiến người hâm mộ cũng như các cầu thủ Việt Nam bất bình vì những phán quyết thiếu thuyết phục của mình.

Cụ thể hơn, ở trận bán kết lượt đi AFF cup 2014 trên sân của Malaysia, trọng tài này đã khiến nhiều cầu thủ của ĐTVN phải bực dọc khi liên tục thổi có lợi cho đội chủ nhà.

Không những thế, ông Ma Ning cũng đã giúp Malaysia tạo được lợi thế "nho nhỏ" bằng việc thổi quả phạt đền dành cho đội chủ nhà, đồng thời bỏ qua một tình huống tương tự đối với ĐTVN.

Dù chiến thắng 2-1 ngay trên sân của đối thủ, nhưng với cách biệt quá nhỏ đã giúp Malaysia chơi một trận quật khởi tại Mỹ Đình để hạ gục ĐTVN để đoạt vé vào chung kết.

Ở cấp đội tuyển là thế, tại cấp CLB ở những lần thi đấu tại AFC cup cả HN.T&T lẫn SLNA đều là những nạn nhân của tiếng còi méo đến từ ông Ma Ning trong một vài năm trở lại đây.

Vua sân cỏ 37 tuổi đến từ Trung Quốc đang là trọng tài FIFA, cũng như có kinh nghiệm cầm còi các trận đấu quốc tế khoảng 5 năm trở lại đây....

M.A