- Cả Real lẫn Atletico đều bị cấm đăng ký cầu thủ mới trong 2 kỳ chuyển nhượng tới do những vi phạm trong việc ký hợp đồng với các cầu thủ vị thành niên.

Quyết định được FIFA chính thức đưa ra vào hôm qua (14/12). Theo đó, 2 đội bóng của thủ đô Tây Ban Nha bị cấm chuyển nhượng 14 tháng, bao gồm chuyển nhượng hè tới đây và mùa Đông sang năm. Ngoài ra, Atletico bị phạt 893.000 USD, còn Real là 360.000 USD.

{keywords}

Tân thuyền trưởng Zidane đón nhận tin dữ đầu tiên trong nhiệm kỳ của mình

Như vậy, huyền thoại Zinedine Zidane vừa từ đội trẻ được bộ nhiệm lên thay Benitez, chỉ có thể tranh thủ "đi chợ" trong kỳ Đông này, nếu muốn bổ sung thêm lực lượng.

Theo FIFA, 2 đại diện La Liga đã "vi phạm một số quy định liên quan đến chuyển nhượng quốc tế" với các cầu thủ dưới 18 tuổi.

Một điều đáng chú ý, trong số danh sách những cầu thủ nằm trong dấu hỏi của FIFA có đủ cả 4 cậu con trai nhà tân thuyền trưởng Real.

Tổng giám đốc Jose Angel Sanchez tuyên bố, lệnh cấm hết sức "phi lý", trong khi Chủ tịch Atletico gọi đó là một "bất công lớn". Cả 2 CLB tuyên bố sẽ kháng cáo.

Trong khi chờ kháng cáo, Real sẽ bị cấm đăng ký cầu thủ mới cho đến hè 2017. Tuy nhiên, trong thời gian bị cấm, cả Real lẫn Atletico, vẫn có thể mua cầu thủ, tương tự như Barca làm với Arda Turan và Aleix Vidal mùa trước, dù vẫn đang trong thời gian thi hành lệnh cấm.

Chỉ có điều, những tân binh được mua trong thời gian này, sẽ không được ra sân thi đấu cho đến khi lệnh cấm hết hiệu lực.

L.H