- Chiến lược gia người Ý lần đầu lên tiếng, thẳng thừng chỉ trích Chủ tịch Nhà trắng, Florentino Perez, vì đối xử bạc với các HLV, trong đó có ông.

HLV Carlo Ancelotti giữ im lặng sau khi bị ông chủ Perez trảm thẳng tay hồi cuối mùa giải vừa qua, dù chỉ 1 năm trước đó, ông khiến Nhà trắng nức lòng với chiếc cúp decima (thứ 10) Champions League sau hơn chục năm chờ đợi. Chưa kể bên cạnh đó còn là Cúp Nhà vua Tây Ban Nha.

Tuy nhiên, ông đã lên tiếng, hướng chỉ trích vào Perez, xem lại về cách đối xử với các thuyền trưởng sau khi người kế nhiệm Rafa Benitez rơi chức chỉ sau 7 tháng cho hợp đồng có thời hạn 3 năm.

{keywords}

Có 10 HLV đã "rơi chức" dưới tay Chủ tịch Perez trong 12 năm qua

Dù không đạt được như đòi hỏi, nhưng Real dưới thời Benitez vẫn đang có mặt trong cuộc đua tranh La Liga cũng như Champions League. Thế nhưng, ông đã phải nhường lại ghế cho HLV đội trẻ, Zinedine Zidane.

Với việc chỉ định này, huyền thoại bóng đá Pháp trở thành HLV thứ 3 của Real trong vòng 8 tháng qua.

HLV Ancelotti chia sẻ với Sina Sports: "Sau những trận đấu đã diễn ra trong mùa này, hiện thời Real vẫn đang trong cuộc đua đến danh hiệu ở La Liga cũng như Champions League nhưng Chủ tịch Florentino Perez đã quyết định sa thải Benitez.

Tôi biết, chiếc ghế của HLV phụ thuộc vào kết quả đạt được. Tôi cũng biết, công việc của chúng tôi là chủ đề gây tranh cãi, nhưng lần này tôi thực sự không hiểu nổi quyết định của ông ấy. Mùa giải mới đi hết nửa chặng đường".

Ông nói thêm: "Zidane trở thành HLV thứ 5 của Real kể từ 2009, điều đó khiến chúng ta phải đặt ra câu hỏi: có phải luôn là lỗi của HLV? Mọi người có thể tự rút ra kết luận cho mình".

Dù vậy, Ancelotti tin trợ lý cũ Zidane đủ khả năng trên cương vị mới: "Không nghi ngờ, Zidane đủ khả năng để lèo lái Real. Tôi chân thành chúc anh ấy những điều tốt đẹp nhất".

Zidane vừa có trận ra mắt ấn tượng khi Real đè bẹp Deportivo 5-0, với hat-trick của Bale và cú đúp của Benzema.

L.H