- HLV Miura vẫn tin vào cơ hội đi tới trận tứ kết của U23 Việt Nam tại bảng D, sau thất bại ngày ra quân trước U23 Jordan.

chiều 16/1, ông Miura đã cử các trợ lý Nguyễn Thanh Sơn, Nguyễn Đức Cảnh và Nguyễn Thanh Sang đi theo dõi trận đấu giữa U23 Uzbekistan và U23 Iraq để đánh giá sức mạnh của những đội ở bảng C, đề phòng khả năng U23 Việt Nam có thể gặp 1 trong những đối thủ này tại tứ kết. Hành động này của ông Miura khiến nhiều người bất ngờ, bởi cơ hội đi tiếp của U23 Việt Nam là rất ít.

Liên quan đến trận gặp U23 Australia tối nay, do bị đánh giá yếu hơn U23 Australia, nên U23 Việt Nam có nhiều lợi thế hơn về tâm lý so với đối thủ của mình. Hơn nữa, trong đội hình U23 Việt Nam hiện tại có nhiều cầu thủ từng đánh bại đội bóng xứ chuột túi hồi còn khoác áo U19 Việt Nam như Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường, vì vậy người hâm mộ đang rất chờ đợi thầy trò HLV Miura sẽ tạo được bất ngờ lớn trong trận quyết đấu với đối thủ này vào tối nay.

{keywords}
HLV Miura tin vào kết quả tốt trước U23 Australia tối nay

Bản thân HLV Miura cũng đã dành nhiều thời gian động viên học trò sau trận thua U23 Jordan. Bên cạnh đó, ông nói với họ rằng U23 Việt Nam sẽ tạo nên bất ngờ trước U23 Australia, đó là việc sẽ có bàn thắng và hướng tới mục tiêu có điểm.

"Trận thua ngày ra quân đẩy chúng tôi vào tình thế rất khó khăn. Vì vậy, chúng tôi quyết tâm sẽ cải thiện điều này ở trận đấu tới gặp U23 Australia. Khi đó, U23 Việt Nam sẽ tạo ra được nhiều cơ hội hơn và tôi tin chúng ta sẽ ghi được bàn thắng vào lưới của U23 Australia”, HLV Miura chia sẻ.

HLV Miura cho biết ông đã động viên các học trò rất nhiều sau trận thua 1-3 trước U23 Jordan. Các cầu thủ cần phải quên nhanh thất bại này để tập trung cho 2 trận đấu tới. Đến thời điểm này, các cầu thủ U23 Việt Nam gần như đã lấy lại tinh thần và sẵn sàng cho trận đấu với U23 Australia.

"Tôi có dành nhiều thời gian để nói chuyện với các cầu thủ U23 Việt Nam về thất bại trước U23 Jordan. Chúng tôi vẫn còn 2 trận đấu phía trước và các cầu thủ U23 Việt Nam không được phép buông xuôi", HLV Miura nhấn mạnh.

Trong khi HLV Miura tự tin có điểm, thì người đồng nghiệp bên phía U23 Austrlia đặt mục tiêu giành chiến thắng. “Chúng tôi phải trở lại với phong độ tốt nhất của mình. Tôi đã xem trận đấu U23 Jordan thắng U23 Việt Nam 3-1 nên trận đấu thứ hai rất quan trọng và chúng tôi buộc phải giành chiến thắng ở hai trận đấu còn lại để tìm cơ hội đi tiếp", HLV Aurelio Vidmar tự tin nói.

Liên quan đến buổi tập của U23 Việt Nam chiều qua, giáo án HLV Miura đưa ra cũng rất nhẹ nhàng, chủ yếu giúp các cầu thủ duy trì cảm giác bóng và lấy lại sự cân bằng về tâm lý. Ở buổi tập này, Văn Thành đã góp mặt trở lại trên sân tập. Tuy nhiên tiền đạo này vẫn phải tập theo chế độ riêng. Trong khi đó, hậu vệ Thanh Hiền bị chấn thương gân kheo chân phải, chỉ có thể tập gym tại khách sạn. Với tình trạng hiện tại, Thanh Hiền khó có cơ hội ra sân tại trận đấu tối nay.

S.N