- U23 Thái Lan chính thức bị loại khỏi vòng chung kết U23 châu Á 2016 sau trận hòa 2-2 với CHDCND Triều Tiên tối 19/1, nhưng cái cách mà họ chia tay giải châu lục khiến nhiều người phải nể phục.

Xem U23 Thái Lan buộc Triều Tiên chia điểm

Trước khi bước vào lượt đấu cuối, U23 Thái Lan vẫn còn cơ hội đi tiếp nếu đánh bại U23 CHDCND Triều Tiên, đồng thời U23 Saudi Arabia không thắng U23 Nhật Bản ở trận đấu cùng giờ.

Với hy vọng rất mong manh, các học trò của HLV Kiatisuk đã chơi một trận đấu đầy quả cảm. Dù đối thủ là một CHDCND Triều Tiên rất mạnh nhưng U23 Thái Lan vẫn chơi rất tự tin, triển khai tấn công có đường nét.

{keywords}
U23 Thái Lan có trận đấu rất hay trước khi chia tay giải

Những phút đầu của trận đấu U23 Thái Lan gặp nhiều khó khăn và họ là đội bị thủng lưới trước. Đó là phút 17, Kim Yong Il tận dụng pha ra vào không hợp lý của thủ thành Somporn Yos đánh đầu ghi bàn đầu tiên của trận đấu.

Bị dẫn bàn cầu thủ U23 Thái Lan càng thể hiện sự quyết tâm. Phút 30, Narubadin có tình huống chạy cắt mặt đệm bóng gỡ hòa 1-1 sau đường căng ngang của Perapat. Phút 45, Yun Il Gwang lại nâng tỷ số lên 2-1 cho CHDCND Triều Tiên.

Sang hiệp 2, U23 Thái Lan có dấu hiệu xuống sức và nếu như các tiền đạo của CHDCND Triều Tiên tận dụng tốt cơ hội, trận đấu có thể đã được định đoạt. Tấn công nhiều không ghi được bàn thắng, đội bóng Đông Á đã phải trả giá. Phút 78, Chanathip Songkrasin bất ngờ tung cú sút xa gỡ hòa 2-2 cho U23 Thái Lan. Đây cũng là tỷ số cuối cùng của trận đấu.

Ở trận đấu cùng giờ, U23 Nhật Bản đánh bại U23 Saudi Arabia 2-1. Với kết quả này, U23 CHDCND Triều Tiên, Thái Lan và Saudi Arabia có cùng 2 điểm. Tuy nhiên, U23 CHDCND Triều Tiên đi tiếp nhờ nhỉnh hơn về số bàn thắng trong cuộc đối đầu giữa 3 đội với nhau. Họ ghi 5 bàn, nhiều hơn Thái Lan (3 bàn) và Saudi Arabia (4 bàn). Ở vòng tứ kết, đội bóng này sẽ gặp chủ nhà U23 Qatar. U23 Nhật Bản đứng đầu bảng với 9 điểm tuyệt đối.

Huy Phong