- Chưa cần bung hết sức nhưng Djokovic vẫn khuất phục tay vợt số 1 châu Á - Kei Nishikori trong 3 séc 6-3, 6-2, 6-4 để đại chiến Roger Federer ở bán kết.

TK Australia Open: Djokovic 3-0 Nishikori

Mắc không ít lỗi đánh hỏng và hai lần để mất break trong séc 3 nhưng với bản lĩnh vượt trội, hạt giống số 1 người Serbia tiếp tục thẳng tiến trên con đường chinh phục Grand Slam đầu tiên trong năm 2016.

{keywords}

Djokovic chuẩn bị đại chiến Federer ở bán kết


Người hâm mộ sẽ vô cùng phấn khích khi chuẩn bị được chứng kiến màn chạm trán đỉnh cao lần thứ 45 giữa Djokovic và Federer, hai tay vợt được yêu mến nhất làng banh nỉ hiện nay.

Trong 3 trận chung kết Grand Slam gần đây giáp mặt FedEx, Nole đều ca khúc khải hoàn. Mặc dù vậy, Djokovic vẫn đánh giá rất cao Federer.

"Đây sẽ là thử thách vô cùng khó khăn. Với Rogers, chẳng có từ nào chúng ta có thể miêu tả về những gì anh ấy đã giành được và làm cho môn tennis ngày càng trở nên đại chúng.

Federer là nhà vô địch vĩ đại. Bản thân tôi luôn dành sự tôn trọng lớn cho tay vợt người Thụy Sỹ. Chắc chắn trận bán kết tới sẽ diễn ra hấp dẫn."

Trở lại với trận tứ kết vừa diễn ra, bất chấp việc không có được những cú giao bóng hoàn hảo nhưng Nole vẫn có được break trong game thứ 6 séc đầu.

Sang séc hai, dù có lúc Djokovic gặp nhiều khó khăn nhưng anh đã cho thấy đẳng cấp thượng thừa khi cứu được 5 break và hai lần bẻ break của Nishikori.

Đến séc 3, Nishikori gặp chấn thương cơ nhưng anh vẫn gây ra nhiều trở ngại cho Djokovic. Hai tay vợt liên tục thắng những game giao bóng của đối phương.

Mặc dù vậy, ở thời điểm quyết định, Nishikori đã không thể duy trì được sự bền bỉ, đành chịu gác vợt chung cuộc 6-3, 6-2, 6-4.

Thông số trận đấu

{keywords}


* T.A