- Nữ tay vợt người Đức - Angelique Kerber tạo nên cú sốc lớn khi đánh bại hạt giống số 1 Serena Williams 6-4, 3-6, 6-4 để đoạt chức vô địch Australian Open 2016.

Highlights: Angelique Kerber 2-1 Serena Williams

Trước trận chung kết, Serena Williams được dự báo sẽ giành chiến thắng để lần thứ 7 chinh phục đỉnh cao ở Melbourne Park. Tuy nhiên, trong ngày thi đấu dưới phong độ, cô đã để cho Kerber làm nên bất ngờ.

{keywords}
Kerber thắng thuyết phục

Đây cũng là lần đầu tiên Angelique Kerber vô địch một giải Grand Slam. Chiến thắng xứng đáng dành cho nỗ lực không biết mệt mỏi của tay vợt 28 tuổi người Đức. Cô khắc chế tốt các game Serena cầm giao bóng, buộc đối thủ liên tục phải mắc sai lầm.

Bên cạnh đó, hạt giống số 7 của giải còn phát huy tối đa những cú thuận tay chéo sân, khiến Serena William phải di chuyển nhiều và hụt hơi lúc cuối trận.

Trong tâm thế "không còn gì để mất", Kerber nhập cuộc với tâm lý thoải mái. Nhờ đó, cô liên tục có những khoảnh khắc thăng hoa, xuất sắc hai lần bẻ break của Serena séc đầu tiên để dẫn trước 6-4.

Tay vợt số 1 Thế giới lấy lại tinh thần ở séc thứ hai, thi đấu điềm tĩnh và hiệu quả hơn ở những cú đánh quyết định. Chỉ cần một lần bẻ break thành công séc này, Serena đã đưa trận chung kết trở về vạch xuất phát.

{keywords}
Lần đầu tay vợt người Đức vô địch 1 giải Grand Slam

Kịch tính dần được đẩy lên cao ở séc đấu thứ 3 quyết định. Kerber vùng lên mạnh mẽ, ăn 2 điểm break ngọt ngào để dẫn trước 5-2, tiến rất gần đến ngôi vô địch.

Tuy nhiên, đúng vào thời điểm ấy, Serena chứng tỏ cô không dễ dầu hàng. VĐV người Mỹ đòi lại break và rút ngắn tỷ số séc 3 xuống còn 4-5 và được cầm giao bóng trong game thứ 10.

Kerber tỏ ra rất kiên cường. Đứng trước cơ hội điểm Championship-point, cô bình tĩnh điều bóng và Serena mắc bẫy khi lên lưới đánh ra ngoài sân, dâng chiến thắng cho đối thủ.

T.A