- Tiền vệ người Brazil có trận đấu chói sáng khi đóng góp hat-trick trong chiến thắng 5-1 của Chelsea ngay trên sân của MK Dons ở vòng 4 FA Cup. Và điều cũng rất quan trọng đối với The Blues là Hazard đã ghi bàn trở lại sau 2.344 phút tịt ngòi.

Highlights: MK Dons 1-5 Chelsea

Nhập cuộc với thái độ tôn trọng đối thủ sau cơn địa chấn mà MK Dons đã tạo ra trước M.U ở vòng 2 Cup Liên đoàn hồi tháng 8/2014 (MK Dons thắng Quỷ đỏ 4-0), Chelsea lập tức tổ chức tấn công về phía đội chủ nhà sau tiếng còi khai cuộc.

Ngay phút thứ 6, Chelsea có cơ hội để mở tỷ số trận đấu. Từ pha chọc khe thông minh của Fabregas, Hazard chuyền bóng cho Oscar băng vào dứt điểm. Tuy nhiên, cú sút của tiền vệ người Brazil lại đưa bón đi chệch khung thành MK Dons.

{keywords}
Oscar (áo xanh) có trận đấu chói sáng.

Trước sức tấn công như vũ bão của The Blues, hàng phòng ngự của MK Dons cũng chỉ cầm cự được đến phút 16 của trận đấu. Diego Costa cướp được bóng từ sai lầm của hậu vệ chủ nhà bên cánh trái trước khi chuyền dọn cỗ để Oscar trong tư thế thoải mái đệm lòng tung lưới MK Dons mở tỷ số.

Không hề nao núng sau bàn thua từ khá sớm, MK Dons bất ngờ có bàn gỡ hòa ở phút 21. Darren Potter tung cú sút táo bạo từ ngoài vòng cấm, bóng đập vào người Matic làm đổi hướng khiến thủ thành Courtois bó tay.

Chỉ ít phút sau, Hazard phá bẫy việt vị băng xuống đối mặt với thủ môn David Martin. Đáng tiếc cho Chelsea khi cú dứt điểm của tiền vệ người Bỉ lại bị người gác đền của MK Dons cản phá rồi tìm đến cột dọc.

{keywords}
Hazard chấm dứt 2.344 phút tịt ngòi

Với tên tuổi của một đại gia, thầy trò HLV Hiddink đã không để cho đối thủ có được lợi thế. Phút 32, Loftus-Cheek chọc khe rất tinh tế cho Oscar băng xuống dứt điểm chéo góc nâng tỉ số lên 2-1 cho đội bóng thành London.

Dù chủ động giảm nhịp độ trận đấu sau khi dẫn lại 2-1, nhưng The Blues vẫn dễ dàng làm kiểm soát thế trận và có được bàn thắng thứ 3 trước khi hai đội ra nghỉ giải lao. Và cái tên hiện lên trên bảng tỷ số vẫn là Oscar sau một pha đi bóng rồi dứt điểm tuyệt đẹp trên vạch 16m50.

Qua giờ giải lao, The Blues vẫn chưa có ý định dừng lại dù đang dẫn trước đối thủ với 2 bàn cách biệt. Hazard liên tục khuấy đảo hàng phòng ngự MK Dons và bị hậu vệ chủ nhà phạm lỗi trong vòng cấm. 

Trên chấm 11m, chính tiền vệ người Bỉ thực hiện thành công quả phạt đền ở phút 55. Đây cũng  là bàn thắng đầu tiên của Cầu thủ xuất sắc nhất Premier League mùa giải trước sau 2.344 phút tịt ngòi.

{keywords}
Chelsea hiên ngang vào vòng 5 FA Cup

Thừa thắng xông lên, các chân sút Chelsea tiếp tục nhả đạn. Chỉ ít phút sau khi vào sân cho Diego Costa, Bertrand Traore cũng kịp ghi tên mình lên bảng tỷ số sau đường chuyền dọn cỗ của Hazard.

Dẫn trước với cách biệt quá an toàn, Chelsea mới không còn mặn mà trong việc ghi thêm bàn thắng. Trong khi đó, MK Dons cũng gần như buông xuôi bởi họ biết lật ngược tình thế là điều không thể.

Thắng to trận này, thầy trò HLV Hiddink thẳng tiến vào vòng 5 FA Cup. Sau đây 3 ngày, The Blues có chuyến làm khách đến sân của Watford ở vòng 24 Ngoại hạng Anh.

Ghi bàn: Potter 21' - Oscar 16', 32', 44'; Hazard 55'; Traore 62'

Đội hình thi đấu:

MK Dons: Martin, Spence, McFadzean, Walsh, Lewington, Potter, Forster-Caskey, Carruthers, Hall, Murphy, Bowditch.

Dự bị: Cropper, Hodson, Kay, Williams, Powell, Church, Maynard

Chelsea: Courtois; Ivanovic, Cahill Terry (c), Baba; Matic, Fabregas; Oscar, Loftus-Cheek, Hazard; Diego Costa.

Dự bị: Begovic, Azpilicueta, Zouma, Mikel, Pedro, Willian, Traore.

Thiên Bình