- Cũng không khác nhiều so với mọi năm, mỗi đội bóng ở Việt Nam đều có khoản thưởng Tết nguyên đán dành cho các cầu thủ của mình. Và tất nhiên, "mỗi nhà mỗi cảnh" mà các cầu thủ cũng nhận được phần quà khác nhau...

To như Bình Dương

Thực tế nhà ĐKVĐ V-League không phải là đội bóng chịu chi nhất trên bình diện thưởng Tết khi luôn giữ mức "lì xì" cho các cầu thủ là 5 triệu/người khoảng 10 năm trở lại đây.

Với nhiều năm trước thì đây là số tiền tương đối ổn, nhưng như hiện tại thì quả thực là quá bèo. Tuy nhiên, theo như lãnh đạo của đội bóng này việc lì xì chỉ chừng đó cho vui là chủ yếu.

{keywords}

Với chức vô địch siêu cúp, Bình Dương là đội có cái Tết "ấm" nhất

Năm nay, dù vẫn giữ nguyên mức thưởng như nhiều năm trước nhưng các cầu thủ Bình Dương phấn khởi ra mặt khi cuối năm có thêm danh hiệu VĐ siêu cúp Việt Nam.

Với số tiền tổng cộng là 750 triệu đồng từ lãnh đạo đội nhà, và từ BTC giải khi chia ra những cầu thủ thuộc loại A như Anh Đức, Công Vinh, Tấn Tài, Trọng Hoàng...nhận không dưới 30 triệu đồng.

Những người còn lại ngoài tiền thưởng từ việc chinh phục danh hiệu như đã nói, cộng thêm 5 triệu tiền lì xì của lãnh đội cũng "ấm" chứ không đến nỗi.

Cũng có một cái tết "ấm áp" chẳng kém những người đồng nghiệp từ Bình Dương là HN.T&T, Than.QN hay SLNA khi các đội bóng này cũng đã dành cho cầu thủ của mình một khoản khá to.

Đối với đội bóng Thủ đô, giống như nhiều năm trước mức thưởng vẫn là một tháng lương cho các cầu thủ nội, trong khi đoàn quân đất Mỏ cũng chi thẳng 8 triệu/người cho dịp Tết cổ truyền này.

Ở SLNA vốn khá nghèo, nhưng năm nay các cầu thủ cũng đã có niềm vui rất lớn khi nhận thưởng là một tháng lương kèm theo nhiều quà cáp từ nhà tài trợ, tỉnh ủy...

Một số đội bóng khác như Đà Nẵng, Thanh Hóa...dù chưa công bố mức thưởng nhưng theo thông lệ ở đây, khi Tết về các cầu thủ cũng sẽ có một khoản không đến nỗi nào để chơi Xuân.

Đến bèo như... miền Tây

Với tình hình kinh tế khá khó khăn khi giá cổ phiếu liên tục sút giảm của bầu Đức, nhiều khả năng năm nay các cầu thủ HA.GL sẽ khó có thưởng Tết.

{keywords}

Trong khi đó, với các cô gái đá bóng, thưởng Tết là điều gì đó rất xa xỉ

Có chăng, khi đội nhà hội quân trở lại lãnh đạo đội bóng phố Núi sẽ gửi tới các cầu thủ phong bao lì xì coi như để lấy hên cho năm mới.

Thôi thì cũng còn có bao lì xì, bởi nhìn sang Đồng Tháp thì mới thấy tủi thân cho các cầu thủ ở đây khi chắc chắn không có gì nhân dịp Tết cổ truyền.

Đối với Cần Thơ, các cầu thủ cũng chỉ nhận một giỏ quà gồm bánh kẹo nhân dịp Tết đến bất chấp đầu mùa bóng này, đại diện của bóng đá miền Tây đã bỏ ra tiền tỉ để chiêu mộ rất đông tân binh cho mùa giải mới.

Các cầu thủ nam ở 2 đội bóng miền Tây đã khổ, thì đủ hiểu các cô gái đá bóng vất vả như thế nào khi Tết về. Bởi theo thông tin có được "đại gia" nhất trong việc chi thưởng Tết là các cô gái đến từ đất Mỏ, với mức 3 triệu/người.

Trong khi đó, đội nữ TP.HCM đội 1 sẽ nhận khoảng gần 2 triệu/người, đội trẻ là 1 triệu/người. Nhưng đây cũng còn là may mắn, bởi nhiều đội như Thái Nguyên chẳng hạn còn không có cả quà cáp, chưa kể lương bổng ba cọc ba đồng.

M.A