- Thua đậm tuyển Thái Lan trong trận tranh HCĐ với tỷ số 0-8, nhưng HLV Bruno Formoso đã không thất vọng. Thậm chí chiến lược gia người Tây Ban Nha còn khen ngợi tuyển Việt Nam đã cho thấy sự tiến bộ vượt bậc trong thời gian qua.

Dù rất quyết tâm đòi nợ người Thái nhưng tuyển futsal Việt Nam đã vừa phải nhận trận thua đậm trước đội bóng láng giềng, khi hàng thủ mắc nhiều sai lầm, còn hàng công thì hoàn toàn bất lực trong việc ghi bàn. Trận thua cho thấy trình độ và đẳng cấp của futsal Việt Nam vẫn dưới một bậc so với Thái Lan, dù chúng ta đã lập kỳ tích giành vé dự World Cup.

{keywords}

HLV Formoso dành lời khen ngợi về sự tiến bộ của các học trò

Đánh giá về trận thua Thái Lan, HLV Bruno Formoso cho biết: “Các cầu thủ của tôi đã hết sức mệt mỏi khi họ đã dốc hết sức để lấy vé vào bán kết. Có lẽ sau giải đấu này, chúng tôi cần có sự tập trung cao nhất, chuẩn bị tốt nhất cho mỗi trận đấu. Dẫu sao thì thành tích vào tới bán kết cũng là kết quả nằm ngoài mong muốn của toàn đội. Chúng tôi vui vì đã đạt được thành tích như vậy. Chỉ có một chút buồn là 2 trận cuối các cầu thủ đã thi đấu không đúng sức vì thể lực bị bào mòn”.

HLV người Tây Ban Nha khẳng định dù có 2 trận thua đậm liên tiếp trước Iran và Thái Lan, nhưng nhìn chung cả giải đấu, futsal Việt Nam đã cho thấy sự tiến bộ vượt bậc.

Trong khi đó, HLV Hermans của Thái Lan dù có chiến thắng đậm Việt Nam để giành HCĐ nhưng nhà cầm quân này cho rằng đáng lẽ đội bóng của mình phải vào tới chung kết.

“Chúng tôi mạnh hơn chủ nhà Uzbekistan nhưng lại thiếu may mắn nên thua họ ở bán kết. Thái Lan phải là một trong hai đội giành quyền chơi trận chung kết. Nhưng không gặp Iran cũng là điều không đến nỗi tồi, bởi các bạn đã thấy họ làm gì với Việt Nam rồi đó”, HLV Hermans nói.

Đánh giá cao tinh thần thi đấu của Việt Nam, HLV trưởng đội tuyển Thái Lan khẳng định đội mình mạnh hơn đối thủ và đã có chiến thắng xứng đáng: “Chúng tôi đã gặp Việt Nam nhiều lần và họ luôn rất mạnh mẽ trong mỗi lần thi đấu với Thái Lan. Chúng tôi hiểu họ và họ cũng không hề lạ chúng tôi, nhưng rõ ràng ngày hôm nay chúng tôi đã chơi hay hơn hẳn”.

Huy Phong