- HLV trưởng ĐTVN Nguyễn Hữu Thắng sẽ dự khán trên sân Hàng Đẫy để xem trận đấu giữa HN T&T và Than Quảng Ninh chiều nay.

Dù chưa chính thức ký hợp đồng với VFF nhưng ngay từ vòng 1 V.League, HLV Hữu Thắng đã tới các sân tại V.League để xem giò cầu thủ, tuyển quân lên ĐTVN chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2018. Ngoài việc đánh giá lại phong độ các trụ cột của ĐTVN, HLV Hữu Thắng cũng muốn tìm kiếm thêm nhiều nhân tố trẻ để trẻ hóa lực lượng đội tuyển.

{keywords}

HLV Hữu Thắng đang đi tuyển quân cho ĐTVN

Ngoài ra, chiến lược gia người Nghệ An vẫn chưa chốt lại danh sách trợ lý, nên ông cũng muốn tìm hiểu rõ hơn về năng lực của các HLV tại V.League, đặc biệt là những người trẻ tuổi như Phạm Minh Đức và Phạm Như Thuần trên sân Hàng Đẫy chiều nay.

HN T&T và Than Quảng Ninh sở hữu nhiều cựu tuyển thủ như Văn Quyết, Thành Lương, Duy Mạnh, Hồng Quân, Vũ Minh Tuấn… Chắc chắn đây sẽ là những gương mặt được HLV Hữu Thắng dành sự quan tâm đặc biệt. HLV người Nghệ An chia sẻ: “Trong danh sách ĐTVN tập trung sắp tới, tôi sẽ gọi những cầu thủ theo tiêu chí về phong độ chứ không phải vì sự nổi tiếng. Bên cạnh đó, những chân sút trẻ cũng sẽ được trao cơ hội lên tuyển nếu họ khẳng định được mình ở những trận đấu tại V.League sắp tới”.

Dự kiến ĐTVN sẽ tập trung vào ngày 15/3 tới và bản hợp đồng giữa VFF và HLV Hữu Thắng được ký vào đầu tháng 3, sau 2 lần phải lùi lại vì nhiều lý do khác nhau. HLV Hữu Thắng nổi tiếng là người kỷ luật thép, có lối chơi chặt chẽ, thậm chí quyết liệt. Tuy nhiên, đó là khi ông Thắng còn dẫn dắt SLNA, còn ĐTVN có thể sẽ phải có những điều chỉnh để phù hợp với sở trường của các cầu thủ.

Trở lại cuộc đọ sức giữa Hà Nội T&T và Than Quảng Ninh chiều nay trên sân Hàng Đẫy, HLV Hữu Thắng cho biết đây là trận đấu đặc biệt với cá nhân ông. Ở mùa giải 2009, Hữu Thắng được bầu Hiển mời về để giải cứu đội bóng thủ đô trước nguy cơ xuống hạng.

HN T&T dưới sự dẫn dắt của HLV sinh năm 1971 đã trụ hạng thành công. Bầu Hiển sau đó đã rất muốn có Hữu Thắng nhưng chiến lược gia xứ Nghệ từ chối để về với đội bóng quê hương SLNA.

Dù không có duyên với HN T&T nhưng Hữu Thắng luôn trân trọng tình cảm của bầu Hiển dành cho mình. Ở trận khai màn V.League tuần trước, HN T&T đã thua 0-3 trên sân Thanh Hóa, nên HLV Hữu Thắng cho rằng nếu trận đấu chiều nay đội bóng thủ đô không có điểm họ sẽ gặp nhiều khó khăn trong chặng đường sắp tới.

S.N