- Người cứu M.U ở cả EUROPA League lẫn Premier League trong 4 ngày qua, có mức lương cực bèo bọt: 500 bảng/tuần, và sẽ có thêm 165 bảng cho mỗi lần "nổ súng".

Video: Man Utd 3-2 Arsenal

Marcus Rashford đã "nấp" ở đâu trên thế giới này?

Chứng kiến sự "điên rồ" của cậu nhóc 18 tuổi, Marcus Rashford trong 4 ngày qua tại Nhà hát của giấc mơ, cựu danh thủ Anh, Gary Lineker đã phải thốt lên như vậy.

Thật không thể tin nổi, là phản ứng chúng của giới chuyên môn lẫn người hâm mộ và cả của chính người hùng này. Marcus tạo nên một hiệu ứng cực "khủng" sau khi được Van Gaal bất đắc dĩ tung vào sân.

{keywords}

Marcus Rashford liên tục làm điều "điên rồ" trong 4 ngày qua

Từ chỗ chẳng có hi vọng gì, như tờ The Sun tiết lộ, trước trận tái đấu đại diện Đan Mạch, Midtjylland ở EUROPA League, Marcus đã nói với cha mẹ mình ở nhà, đứng đến sân vì anh không được chơi. Nhưng 15 phút trước giờ bóng lăn, mọi thứ quay ngoắt 180 độ, anh chàng được đá chính do Martial chấn thương lúc khởi động!

Chính vì lẽ này, mẹ của chân sút mang số áo 39, đã không được chứng kiến 2 bàn thắng đầu tiên (trong chiến thắng 5-1) của con trai trong ngày được Chúa chọn làm người hùng ra mắt đội 1 M.U.

Nhưng đêm qua, thì bà không còn bỏ lỡ, khi Marcus Rashford tiếp tục bay cao ở Old Trafford, với chiến công còn hoành tráng hơn, 1 cú đúp trong 3 phút giúp Quỷ đỏ đả bại đối thủ đáng gờm Arsenal 3-2!

Quá phấn khích, có fan còn khen Marcus hay hơn cả Leo Messi. Bằng chứng là chân sút Barca cần tới 6 năm để đả bại Petr Cech, còn tiền đạo M.U chỉ cần chưa đầy 30 phút!

Bốn ngày, 4 bàn thắng trong tổng số 5 cú sút trúng đích, quả thật là rất "điên rồ", điên đến độ ông Van Gaal "diễn sâu" bằng cách... lăn kềnh ra sân...

Lương bèo bọt 500 bảng/tuần, 165 bảng/bàn thắng

Rất nhiều người đã sốc khi đọc được thông tin tiết lộ từ tài khoản twitter Scouts in Attendance rằng, lương của anh chàng đang gây sốt ấy, rất bèo, chỉ vỏn vẹn 500 bảng/tuần, tính ra chỉ bằng 0,19% so với con số 250.000 bảng/tuần mà đội trưởng Wayne Rooney được hưởng.

{keywords}

Anh chàng đang khiến cả làng bóng phát sốt

Nhưng "chàng Sherk" thì đang là thương bình, mùa này chơi trầy trật, và Marcus đang làm thay công việc của đàn anh. Và không hề chịu thua kém, như Rooney, Marcus cũng có bàn thắng đầu tiên tại NH Anh cho M.U vào thời điểm được 18 tuổi 120 ngày!

Ngoài ra, tài khoản trên cũng tiết lộ, Marcus sẽ có thêm 165 bảng cho mỗi lần nổ súng. Như vậy, tính ra, trong 4 ngày qua, tiền thưởng (660 bảng/4 bàn) của anh được nhiều hơn lương tuần!

Tuy vậy, còn một nguồn tin khác, theo The Sun, con số là 5.000 bảng/tuần và để tránh nguy cơ Man City lúc nào cũng nhăm nhe "cướp", các ông chủ M.U có kế hoạch nâng lên nhiều gấp 6 lần, thành 30.000 bảng/tuần!

Dù đã là đội trưởng của U19 M.U, và từng ghi bàn ở giải châu Âu trước đó (Youth UEFA League) hồi đầu mùa, nhưng Marcus chưa bao giờ lăn tăn về chuyện tiền, không chỉ bởi là tình yêu cho Quỷ đỏ từ lúc nhỏ, mà còn ở tính cách khác hẳn bạn bè cùng trang lứa!

Tránh xa cám dỗ, không có tài khoản twitter

Cũng theo The Sun, còn trẻ nhưng Marcus suy nghĩ thấu đáo, tránh xa cái bẫy của sự nổi tiếng với một cầu thủ bóng đá. Anh chàng thậm chí không có tài khoản twitter. Thay vào đó, người hùng M.U có niềm đam mê đáng kinh ngạc và cực giỏi với Scrabble (trò chơi ghép từ).

Marcus được ví như một "người mẫu chuyên nghiệp" vì biết chăm sóc bản thân cũng như giữ tâm trí rất tốt.

Vì tình yêu dành cho M.U, không chạy theo đồng tiền của Man City cách đây 2 năm, Marcus Rashford đang được tưởng thưởng xứng đáng, còn hơn cả giấc mơ.

Dù vậy, các đối thủ sẽ không từ bỏ tham vọng giành Marcus, nhất là sau những gì anh làm trong 4 ngày qua. Vì thế có lẽ, ông Van Gaal cũng như các quan chức của M.U sẽ phải nhanh chóng hành động để "cột chặt" Rashford!

Lâm Hoàng