- Ông chủ nhà băng Đỗ Quang Hiển từng đạo diễn thương vụ đưa Manchester City đến Việt Nam du đấu năm 2015 cho biết, sau cú bắt tay giữa Barcelona và ngân hàng SHB thì việc dàn sao Messi, Neymar, Suarez… đến du đấu tại Mỹ Đình là khả thi.

Trong cuộc tiếp xúc chiều nay, ông Đỗ Quang Hiển tiết lộ, SHB đã mất 1 năm để tiếp cận với Barca, trước khi có cái gật đầu của đối tác này. Việc bắt tay với CLB số 1 thế giới thời điểm này được “chốt hạ”, sau khi Barca cảm nhận thấy thị trường Việt Nam thực sự hấp dẫn từ việc… Manchester City đến Mỹ Đình du đấu vào hè 2015.

{keywords}

Nhờ thương vụ Man City, bầu Hiển chốt nhanh được việc bắt tay với Barca

Ông Hiển nói: “Tốc độ hợp tác giữa Barca và SHB được đẩy nhanh hơn sau chuyến du đấu của Man City. Bởi họ nhìn thấy tiềm năng thị trường, từ độ nóng CĐV lẫn khả năng khai thác kinh doanh. Sắp tới, chúng tôi sẽ ký hợp tác đồng thương hiệu thẻ Master”.

Theo ông Hiển, trong các điều khoản hợp tác với Barca, đội bóng Tây Ban Nha sẽ ưu tiên hàng đầu chọn Việt Nam làm điểm đến để du đấu. “Năm 2016 thì không thể, vì lịch của Barca đã chốt. Nhưng mùa bóng 2017, việc đưa các ngôi sao của Barca đến Việt Nam là rất khả thi. Tôi cũng đã nỗ lực, bằng nhiều cách để đưa đội bóng này đến Việt Nam du đấu”.

Trên thực tế, trong lễ ký hợp tác vào ngày 8-3 tới, ngân hàng của ông Đỗ Quang Hiển đã đề nghị Barca đưa ngôi sao đến tham dự lễ ký. Tuy nhiên, đội bóng xứ Catalan đã không thể bố trí lịch cho những “sao” xịn nhất, như yêu cầu của SHB, nên kế hoạch đưa sao của Barca buộc phải lùi đến thời điểm thích hợp khác.

Không chỉ hợp tác để khai thác thương hiệu, phía Barca và tập đoàn của ông Đỗ Quang Hiển còn bàn đến hợp tác về phát triển bóng đá. Đội bóng xứ Catalan đưa ra gói đào tạo trẻ với giá xấp xỉ 700 ngàn euro/ năm. Tuy nhiên, ông Hiển lại muốn Barca chuyển giao cả công nghệ quản lý bóng đá.

“Đề nghị của chúng tôi làm Barca bất ngờ. Và họ khẳng định đây là gói sản phẩm không rẻ, nên buộc phải đàm phá kỹ lưỡng. Trong thâm tâm tôi luôn muốn đóng góp cho bóng đá Việt Nam, còn thực tế cái yếu và thiếu của bóng đá Việt Nam chính là khâu quản lý ở tầm vĩ mô như vậy, từ liên đoàn đến từng CLB. Tôi muốn tạo sự thay đổi từ chính khâu vĩ mô này”, ông Đỗ Quang Hiển nói.

Khắc Hoàng