- Chân sút đang đầu quân cho CLB Mito Hollyhook (Nhật Bản) chắc chắn vắng mặt trong đợt tập trung của tuyển Việt Nam chuẩn bị gặp Đài Loan vào ngày 24-3 trên sân Mỹ Đình.

Trao đổi với VietNamNet, tân HLV trưởng tuyển Việt Nam Nguyễn Hữu Thắng khẳng định, Công Phượng không có tên trong danh sách tập trung của tuyển Việt Nam. Sở dĩ HLV Hữu Thắng không gọi Công Phượng trở về từ Nhật Bản tập trung là do tiền đạo này vẫn chưa hoàn toàn bình phục chấn thương. Trong khi đó, sau khi tập trung vào ngày 14-3, tuyển Việt Nam chỉ có hơn 1 tuần tập luyện, ghép chiến thuật cho trận ra mắt triều đại của HLV Hữu Thắng gặp Đài Loan (Trung Quốc) trên sân Mỹ Đình vào ngày 24-3.

{keywords}

Công Phượng đang tích cực dưỡng thương để sớm quay lại sân cỏ

“Công Phượng bị gẫy xương quai xanh. Chấn thương của Công Phượng đang có tiến triển tốt, nhưng không thể thi đấu trong thời điểm này. Vì vậy, tôi gọi Công Phượng lên tuyển tập trung vào thời điểm này để làm gì?”, HLV Hữu Thắng khẳng định với VietNamNet.

Đối với Xuân Trường và Tuấn Anh, hiện HLV Hữu Thắng cũng chưa xác nhận có triệu tập bộ đôi này về sử dụng hay không. Trưởng đoàn bóng đá HAGL Nguyễn Tấn Anh sáng nay xác nhận, trong thỏa thuận giữa Tuấn Anh và ClB Yokohama, Xuân Trường với Incheon United (Hàn Quốc), bộ đôi trên đều có thể trở về tập trung tuyển Việt Nam nếu được gọi. Tuy nhiên, hiện chưa rõ Xuân Trường, Tuấn Anh có nằm trong danh sách được HLV Hữu Thắng lựa chọn hay không. Ông Tuấn Anh cho hay, một khi Tuấn Anh, Xuân Trường được HLV Hữu Thắng trọng dụng, HAGL sẽ hỗ trợ tối đa để giúp việc triệu tập được suôn sẻ.

{keywords}
Vắng mặt ở tuyển Việt Nam, Công Phượng có thêm thời gian trau dồi tiếng Nhật

Theo bật mí của HLV Hữu Thắng, ông đã có bản danh sách sơ bộ những cầu thủ được triệu tập vào ngày 14-3 tới. Tuy nhiên, do đề phòng chấn thương, có thể thay đổi phút chót nên chỉ sau vòng đấu thứ 4 của Toyota V-League, tân thuyền trưởng tuyển Việt Nam mới chính thức công bố bản danh sách của mình.

Một điểm chú ý, nhiều khả năng HLV Hữu Thắng sẽ điền tên Quế Ngọc Hải vào danh sách tập trung. Trung vệ này vốn là trụ cột của tuyển Việt Nam dưới thời HLV Miura và cũng được HLV Hữu Thắng cực kỳ ưa thích. Tuy nhiên, do vướng án kỷ luật treo giò 6 tháng sau tình huống làm chấn thương nặng Anh Khoa, Quế Ngọc Hải đã không thể lên tuyển tập trung. VCK U23 châu Á, HLV Miura buộc phải gạt Quế Ngọc Hải khỏi danh sách, vì không thể lách luật đưa cầu thủ đang bị kỷ luật của VFF lên tuyển, bất chấp bản án kỷ luật của Ban kỷ luật VFF không cấm trung vệ của SLNA thi đấu quốc tế.

Khắc Hoàng