- Với lối chơi khoa học cùng quyết tâm cao, Liverpool dễ dàng đánh bại M.U 2-0 ở trận lượt đi vòng 1/8, qua đó mở toang cánh cửa vào tứ kết Europa League.

Video: Liverpool 2-0 Man Utd

Ở sân chơi quốc nội, khi mà cơ hội vô địch Premier League gần như không còn thì danh hiệu Europa League sẽ cứu cánh cho cả Liverpool lẫn Man Utd trước nguy cơ về một mùa giải trắng tay.

Dù phải làm khách trên sân Anfield, nhưng các cầu thủ M.U vẫn nhập cuộc đầy hứng khởi và suýt chút nữa có bàn thắng mở tỷ số ngay ở giây thứ 16. 

{keywords}

Sturridge mở tỉ số trên chấm 11m

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Depay dốc bóng thắng xuống cánh trái rồi tung đường căng ngang vào trong, đáng tiếc là Rashford còn phần giật mình nên dứt điểm đi vọt xà.

Bên phía chiến tuyến, Liverpool sử dụng lối chơi áp sát và không ngại va chạm. Cũng vì vậy mà chỉ trong vòng chưa đầy 10 phút đầu trận, có ít nhất ba lần cầu thủ đội khách phải nằm sân.

Sau quãng thời gian đầu nhập cuộc có phần chậm chạp, đoàn quân của HLV Jurgen Klopp dần chiếm lĩnh thế trận, The Kop liên tục dồn ép đối thủ.

Trong một pha băng về hỗ trợ phòng ngự ở phút 19, Depay đã phạm lỗi với Clyne trong vòng cấm và trọng tài Carlos Velasco Carballo không ngần ngại thổi phạt đền cho Liverpool. Trên chấm 11m, Sturridge không mắc sai lầm nào khi đánh bại thủ thành De Gea, mở tỷ số trận lượt đi vòng 1/8 Europa League.

{keywords}
M.U thi đấu quá lép vế trước Liverpool

Có được bàn thắng vươn lên dẫn trước, “Lữ đoàn đỏ” càng thi đấu hứng khởi hơn và chiếm phần lớn thời gian kiểm soát bóng trên sân.

Phút 24, Coutinho có cơ hội không thể tuyệt vời hơn để nhân đôi cách biệt với cú dứt điểm từ cự ly chưa đầy 5m, tuy nhiên De Gea phản xạ xuất thần, cứu cho M.U khỏi bàn thua thứ 2.

Không lâu sau, vẫn là thủ thành người Tây Ban Nha trổ tài. Đón đường chuyền của Coutinho, Sturridge ở vị trí khá thuận lợi, anh tung cú sút rất căng ở góc hẹp nhưng De Gea một lại xuất sắc chặn đứng.

Hoàn toàn lép vế trước chủ nhà, các học trò của HLV Van Gaal không có nhiều cơ hội để mà tiếp cận với khung thành của Mignolet. Một số tình huống lên bóng của Red Devils khá rời rạc, cặp tiền đạo trẻ Martial - Rashford không tìm được tiếng nói chung trên hàng công, thậm chí thường xuyên trong cảnh “đói bóng”.

{keywords}
Sự xuất sắc của De Gea là không đủ giúp M.U tránh khỏi thất bại

Cuối hiệp 1, Lallana có pha đá nối rất nhanh ở cự ly chừng 6m từ quả tạt của Firmino, tuy nhiên De Gea thêm một lần giành chiến thắng trong tình huống cản phá.

Sau quãng thời gian nghỉ giải lao, HLV Van Gaal quyết định tung lão tướng Michael Carrick vào sân thay cho tài năng trẻ Rashford.

Phút 54, Coutinho đi bóng rồi tung cú sút đầy uy lực từ ngoài vòng cấm buộc De Gea cứu thua bằng những đầu ngón tay.

Thế trận trong hiệp hai vẫn không khác nhiều so với 45 phút đầu tiên, vẫn là đội chủ nhà làm chủ cuộc chơi với những pha tấn công liên tiếp về phía khung thành của M.U.

Clyne tiếp tục buộc David de Gea phải làm việc với cú sút từ cự ly gần 30m hơi chếch sang phía cánh phải, bóng đi rất căng nhưng người gác đền của M.U đã kịp cảnh giác. Ngay sau đó, đến lượt cơ hội được Lallana trao cho Henderson nhưng đội trưởng của Liverpool lại dứt điểm vọt xà.

{keywords}
Liverpool rộng cửa vào tứ kết sau chiến thắng 2-0 ở lượt đi

Sau rất nhiều nỗ lực hãm thành, cuối cùng The Kop cũng tìm được bàn thắng nhân đôi cách biệt ở phút 73. Từ một đợt lên bóng nhanh bên cánh phải, tận dụng pha phá bóng thiếu quyết đoán của Carrick, Lallana chuyền vào trong cho Firmino dứt điểm cận thành, nâng tỷ số lên 2-0.

Phút 85, từ quả tạt của cầu thủ vào sân thay người Schweinsteiger, Fellaini bật cao đánh đầu đưa bóng đi chệch cột dọc khung thành Mignolet. Đây cũng là cơ hội đáng kể đầu tiên trong hiệp hai và cũng là duy nhất trong trận đấu này của Quỷ đỏ thành Manchester. Một trận đấu hết sức thất vọng của đội khách.

Thất bại 0-2 khiến cho cơ hội vào tứ kết của M.U càng trở nên mong manh hơn dù trước mắt thầy trò HLV Van Gaal vẫn còn trận tái đấu trên sân nhà Old Trafford sau đây một tuần.

Ghi bàn: Sturridge 20' (pen), Firmino 73'

Đội hình ra sân:

Liverpool (4-2-3-1): Mignolet; Clyne, Lovren, Sakho, Moreno; Henderson, Can; Coutinho, Firmino (Origi 84'), Lallana; Sturridge (Allen 64').

Manchester United (4-4-1-1): De Gea; Varela, Smalling, Blind, Rojo; Rashford (Carrick 46'), Fellaini, Schneiderlin (Schweinsteiger 79'), Depay; Mata (Herrera 79'); Martial.

{keywords}
Kết quả lượt đi vòng 1/8 Europa League

Video: Liverpool 2-0 Man Utd

Vĩnh Tường