- Chân sút CLB HN T&T thừa nhận mình đã thiếu kiềm chế với quyết định của trọng tài Công Khanh nhưng khẳng định hoàn toàn không cố ý đẩy ngã vị vua áo đen này.

Tối qua (13/3), sau khi biết tin bị loại khỏi danh sách ĐTVN, Văn Quyết đã rất buồn. Dù vậy tiền đạo người Hà Nội cho biết anh phải chấp nhận tất cả bởi lỗi thuộc về mình. Chỉ đáng tiếc là nhiều người đã nhìn nhận không đúng về hành động dẫn đến tấm thẻ đỏ của Văn Quyết.

{keywords}
Văn Quyết vừa gặp hạn lớn

“Đó là tình huống nhiều cầu thủ HN T&T có phản ứng với trọng tài Công Khanh. Đang chạy lên, tôi và trọng tài chính đều vô tình vấp ngã. Tôi thậm chí đã định kéo trọng tài Khanh đứng lên nhưng không kịp. Sau đó thì tôi phải nhận tấm thẻ đỏ rất bất ngờ. Tôi khẳng định rằng mình không cố ý đẩy ngã trọng tài Hoàng Phạm Công Khanh”, Văn Quyết quả quyết.

Không chỉ Văn Quyết mà HLV Phạm Minh Đức cũng cho rằng trọng tài Công Khanh đã tự vấp ngã chứ không phải do học trò của mình có tác động từ phía sau. HLV Minh Đức nhấn mạnh sự thật nằm rõ ràng ở băng ghi hình trận đấu, ai cũng có thể xem và đưa ra nhận định.

Dù lên tiếng khẳng định mình không cố ý nhưng Văn Quyết đã bị loại khỏi danh sách ĐTVN. Cầu thủ mang áo số 10 của đội tuyển và CLB HN T&T nhấn mạnh rằng dù không được phục vụ ĐTQG với bất kỳ lý do nào, thì là một sự tiếc nuối rất lớn với một cầu thủ.

Vụ việc của Văn Quyết không chỉ nhận sự quan tâm đặc biệt của giới truyền thông trong nước, mà với cả báo chí nước ngoài. Báo Football Channel Asia viết: “Ngôi sao tuyển Việt Nam bị truất quyền thi đấu sau hành động tấn công trọng tài đầy xấu hổ”.

Hữu Nghiêm