- Một ngày sau khi vòng 4 V.League kết thúc, ban kỷ luật VFF đã đưa ra án phạt với vụ việc nổi cộm liên quan đến pha đẩy ngã trọng tài của cầu thủ Văn Quyết của đội HN T&T.

Theo đó, Ban kỷ luật VFF đã quyết định treo giò Văn Quyết 5 trận kèm chế tài 15 triệu đồng. Như vậy, tiền đạo CLB HN T&T sẽ phải nghỉ từ vòng đấu thứ 5 ngày 10/4 cho đến hết lượt 9.

{keywords}

Văn Quyết nhận án phạt nặng từ Ban kỷ luật VFF

Việc Ban kỷ luật VFF đưa ra án phạt nguội nặng hơn dự kiến với Văn Quyết là bởi cầu thủ này là tuyển thủ quốc gia. Hơn nữa, theo báo cáo của trọng tài Hoàng Phạm Công Khanh thì trọng tài này đã bị tấn công từ phía sau. Trọng tài Khanh cho rằng đã bị một cầu thủ đâm sầm vào từ phía sau nhưng do không nhìn thấy nên không xác định được mình có cố tình bị đánh hay không.

Trưởng Ban kỷ luật Nguyễn Hải Hường khẳng định việc đưa ra án phạt với Văn Quyết là đã xem xét rất kỹ trên nhiều khía cạnh, đặc biệt là mổ băng về tình huống trên sân trong trận đấu giữa Khánh Hòa và HN T&T. Ông Hường thừa nhận án phạt dành cho Văn Quyết tương đối nặng bởi trước đó cầu thủ này cũng bị VFF loại khỏi ĐTVN.

Ban kỷ luật dựa vào Khoản 1 và 3 điều 39, Quy định về kỷ luật của VFF để ra án phạt với Văn Quyết: “1. Người nào định hoặc cố tình xâm phạm thân thể người khác nhưng chưa làm thiệt hại đến thân thể, sức khoẻ của người khác thì bị cảnh cáo và có thể bị đình chỉ thi đấu, đình chỉ làm nhiệm vụ ít nhất 03 trận.

Nếu gây thiệt hại đến sức khoẻ, thân thể người khác thì bị đình chỉ thi đấu, đình chỉ làm nhiệm vụ ít nhất 05 trận hoặc ít nhất 01 tháng; 3. Phạt tiền tối thiểu 15.000.000 đồng đối với hành vi vi phạm quy định tại khoản 1 (nếu áp dụng biện pháp kỷ luật là đình chỉ thi đấu, đình chỉ làm nhiệm vụ) và khoản 2 Điều này...”

Với việc Văn Quyết bị cấm thi đấu 5 trận, HN T&T càng trở nên khó khăn hơn bao giờ hết. Đội bóng thủ đô đang đối mặt với nguy cơ khủng hoảng dưới thời HLV trẻ Phạm Minh Đức.

Hữu Nghiêm