- Sau FA Cup, Arsenal đã phải dừng bước ở Champions League, và Premier League chỉ còn là hy vọng mong manh. Đã đến lúc Arsene Wenger nên từ chức.

Video: Barcelona 3-1 Arsenal

Một lần nữa vinh quang chỉ là ảo ảnh đối với Arsenal. Chỉ hơn 2 tháng trước, Arsenal thể hiện phong độ rất tốt và đầy tham vọng hướng về cú ăn ba lịch sử, nhưng điều đó đã không thành.

Khi mùa giải bước vào giai đoạn khốc liệt cũng là lúc Arsenal hụt hơi, và thể hiện mình là một kẻ rất kém về tâm lý chiến đấu.

{keywords}
Viễn cảnh trắng tay đang rất gần Arsenal

Chỉ trong thời gian rất ngắn, giấc mơ vinh quang cứ liên tục sụp đổ trước mặt Pháo thủ. Trong 9 trận đấu gần nhất, tính trên các mặt trận, Arsenal chỉ thắng duy nhất 1 trận. Kém đến thế là cùng!

Cuối tuần qua, Arsenal để thua Watford ngay trên sân nhà Emirates, và bị loại khỏi FA Cup một cách đầy hổ thẹn.

Giờ là màn trình diễn nhạt nhòa trước Barca ở sân chơi Champions League. Thua chung cuộc 1-5, Arsenal chẳng khác gì những đứa trẻ khi đối mặt với nhà ĐKVĐ châu Âu. Mùa thứ 6 liên tiếp Arsenal không thể vượt qua vòng 1/8 Champions League.

Ngoài ra, cơ hội dành cho Arsenal ở Champions League cũng không còn nhiều. Cho dù đá ít hơn các đối thủ 1 trận, nhưng khoảng cách 11 điểm ít hơn ngôi đầu bảng của Leicester rất khó để Arsenal nghĩ đến việc san lấp.

Mùa giải trắng tay đang rất cận kề đội bóng thành London.

Nếu tự trọng, hãy từ chức đi Wenger

Gần 10 năm trước, Arsenal và Barca đối mặt nhau trong trận chung kết Champions League ở Paris. Lần đó, Arsenal thất bại. Sau cuộc chiến ở Paris, Barca thăng hoa để thống trị châu Âu, trong khi Arsenal thì mãi lận đận.

{keywords}
Nếu còn tự trọng, HLV Wenger nên từ chức

Vấn đề của Arsenal đến từ đâu? Wenger đã quá già, và bóng đá hiện đại không còn phù hợp với ông nữa. Chiến thuật mà nhà cầm quân người Pháp xây dựng đã trở nên lỗi thời.

Trong những năm qua, một điểm rất dễ thấy ở Arsenal là kém bản lĩnh, và không có khả năng kiểm soát tâm lý trong các trận đấu lớn.

Trước đây, Arsenal thường thất bại trong các thời khắc quyết định, và người ta giải thích rằng đội bóng trẻ trung mà Wenger xây dựng cần những cú vấp để trưởng thành. Kết quả, Arsenal cứ mãi vấp ngã, và chưa bao giờ cho thấy họ đã trưởng thành.

Sau chính sách chiêu mộ tài năng trẻ, Wenger đã thay đổi bằng cách bỏ tiền mua ngôi sao. Nhưng vẫn chưa đủ để thay đổi Arsenal. Xét một cách công bằng, Arsenal có chiều sâu đội hình khá tốt so với mặt bằng chung, nhưng vẫn thất bại.

Tất cả vì tài của Wenger chỉ đến thế. Sau khi bộc lộ hết tinh túy trong vài năm đầu thế kỷ XXI, Wenger giờ chẳng còn gì đặc biệt. Nói về việc đề cao bóng đá đẹp và cống hiến hơn kết quả thực tế chỉ là ngụy biện. Đá bóng mà không đề cao danh hiệu, thì đá làm gì!

Có thể nói, BLĐ Arsenal đang kiên nhẫn một cách mù quáng. Đồng thời, Wenger như một kẻ tham quyền cố vị và cố đấm ăn xôi. Với những gì diễn ra trong nhiều năm qua, nếu Wenger còn chút lòng tự trọng, ông nên nộp đơn từ chức để Arsenal có thể mở ra một chu kỳ mới.

Video: Barcelona 3-1 Arsenal

Đại Phong