- Bayern Munich vừa lội ngược dòng siêu ngoạn mục trước Juventus, với những khoảnh khắc lóe sáng của Thomas Muller. Điều đó hẳn khiến M.U thêm đau lòng.

Video: Bayern Munich 4-2 Juventus

Trên sân Allianz Arena, Bayern Munich khởi đầu trái ngược với trận lượt đi ở Italia. Đội quân của Pep Guardiola nhập cuộc chậm, để lộ nhiều khoảng trống và những sai lầm cá nhân.

Điều đó khiến Bayern bị dẫn 2 bàn chỉ sau chưa đầy 30 phút thi đấu. Có vẻ như Bayern đã quá chủ quan khi bước vào trận đấu, dẫn đến những bàn thua chóng vánh.

{keywords}
Niềm vui của Muller ghi gỡ hòa 2-2 cho Bayern

Khi mà Bayern khởi đầu tệ hại, Muller cũng không nổi bật. Trước lối chơi phòng ngự được xây dựng chắc chắn của đội bóng ĐKVĐ Serie A, Muller gặp rất nhiều vất vả. Cầu thủ 26 tuổi này không tìm thấy nhiều khoảng trống, và cũng rất ít khi có bóng.

Nhưng Muller là vậy. Đôi khi tưởng như hoàn toàn mất tích thì Muller lại bùng nổ rất đúng lúc.

Khi trận đấu ở Allianz Arena bước vào những phút bù giờ, Muller chỉ cần một cơ hội để đánh đầu khuất phục thủ môn Gigi Buffon, gỡ hòa 2-2 cho đội nhà. Pha ghi bàn ấy đưa Hùm xám từ cõi chết trỗi dậy ngoạn mục.

Muller cứu sống Bayern trong thời gian chính chức, và cũng chính anh ghi dấu ấn ở pha bóng quyết định trong hiệp phụ. Theo đó, Muller đã tham gia vào tình huống mà Thiago Alcantara nâng tỷ số lên 3-2 cho Bayern.

Có thèm không, M.U?

Bàn thắng tung lưới Buffon đã đưa Muller đi vào lịch sử bóng đá Đức ở Champions League (tính cả Cúp C1 cũ). Muller vừa có bàn thứ 35 trong sự nghiệp trên sân chơi Champions League, trở thành cầu thủ Bayern có thành tích tốt nhất giải đấu. Anh vượt qua huyền thoại Gerd Muller, người có 34 bàn trong màu áo Hùm xám.

{keywords}
Xem Muller thi đấu, M.U càng thèm khát và tiếc nuối

Không phải mẫu cầu thủ ồn ào kiểu Cristiano Ronaldo hay Lionel Messi, Muller như rất bình thường trong lẫn ngoài sân cỏ. Mặc dù vậy, anh như được sinh ra để ghi bàn, và dành cho những thời điểm then chốt.

Cú đánh đầu gỡ hòa 2-2 trước Juve chỉ là một trong rất nhiều những khoảnh khắc mà Muller trở thành người hùng của Bayern, cũng như tuyển Đức.

Trước khi giúp Bayern thoát khỏi cửa tử, Muller cũng từng ghi bàn trong trận lượt đi với Juve. Arsenal là một nạn nhân khác ở vòng bảng. Trong trận đấu mà Bayern nghiền nát Arsenal 5-1, Muller ghi cú đúp. Điều này càng cho thấy giá trị của Muller - người đã có 7 bàn ở Champions League mùa này - cao như thế nào.

Cách mà Muller liên tục tỏa sáng bằng những bàn thắng quan trọng hẳn khiến M.U thêm điên đảo vì anh. Trong hai năm qua, M.U đã bỏ nhiều tiền chiêu mộ hàng loạt ngôi sao, nhưng vẫn không thành công với việc kéo Muller khỏi Bayern. Khi những bản hợp đồng bom tấn của M.U đều không thể hiện tương xứng với giá trị, các quan chức ở sân Old Trafford càng thêm thèm khát Muller. Những Depay, Martial hay trước đó là Mata đều không thể sánh với đẳng cấp của tuyển thủ Đức.

M.U hẳn rất kích thích trước những gì Muller thể hiện. Nhưng thèm thôi, chứ biết làm sao được. M.U giờ chỉ là đội bóng hạng hai, phải dự Europa League thì đừng mơ sở hữu Muller.

Video: Bayern Munich 4-2 Juventus

Kim Ngọc