- Dù không thực sự hài lòng với lối chơi của ĐTVN nhưng HLV Hữu Thắng ghi nhận những dấu ấn của Công Vinh và Tuấn Anh để lại.

Sau trận hoà không bàn thắng với HN T&T, ĐTVN đã có trận thắng đầu tiên dưới thời HLV Hữu Thắng, khi đánh bại Than Quảng Ninh với tỷ số 4-0 trong trận giao hữu tối 19/3 trên sân Hàng Đẫy.

{keywords}
Công Vinh chơi rất tốt

Đây là trận đấu HLV Hữu Thắng tiếp tục có những thử nghiệm về lối chơi và đội hình, chuẩn bị cho hai trận gặp Đài Loan (Trung Quốc), và Iraq sắp tới, nhưng đã có sự tiến bộ.

ĐTVN đã có trận thắng dễ dàng trước Than Quảng Ninh nhưng HLV Hữu Thắng vẫn chưa thực sự hài lòng. Chiến lược gia xứ Nghệ chia sẻ:

"Hiệp 1 ĐTVN đã chơi không tốt và chúng tôi đã gặp may mắn khi không bị thủng lưới. Hàng hậu vệ mắc nhiều sai lầm, có nhiều đường chuyền sai. Tôi đã có nhiều điều chỉnh trong hiệp hiệp 2 và mọi thứ đã khởi sắc hơn".

HLV Hữu Thắng không hài lòng với hàng thủ, nhưng hàng công đã ghi điểm với chiến lược gia xứ Nghệ.

"Đầu tiên tôi ghi nhận sự cố gắng và tiến bộ của Tuấn Anh. Cầu thủ này đã thi đấu rất tốt, có nhiều đường chuyền thông minh cho Công Vinh. Bên cạnh đó, Công Vinh cũng đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình là ghi bàn. Cậu ấy là một chân sút đẳng cấp, biết cách giúp toàn đội vượt qua bế tắc", HLV Hữu Thắng quả quyết.

Sau 2 trận giao hữu với một trận hoà, một trận thua, HLV Hữu Thắng cho biết khó khăn nhất với ĐTVN lúc này là việc liên tục chia tay những trụ cột vì nhiều lý do khác nhau nhưng lại không thể bổ sung lực lượng vì không kịp làm visa sang Iraq.

S.N