- Chiến lược gia người Hà Lan tự tin tuyên bố, Quỷ đỏ sẽ lấy được suất dự Champions League mùa tới sau khi đánh bại người hàng xóm Man City với tỷ số 1-0.

Trong một trận đấu cần phải thắng, đoàn quân của HLV Van Gaal đã sống sót nhờ "thần tài" Marcus Rashford. Sau vòng 30, thứ hạng không thay đổi, nhưng M.U xếp thứ 6 đã có cùng 50 điểm so với West Ham xếp trên và chỉ còn kém Man City (hạng 4) đúng 1 điểm.

{keywords}

Van Gaal thở phào vì thắng derby

Phát biểu sau trận, Van Gaal giọng đầy hồ hởi: "Tôi đã nói trước rằng, M.U phải giành chiến thắng ở trận đấu này và chúng tôi đã làm được điều đó. Tôi cảm thấy cực kỳ hạnh phúc, bởi nếu họ (Man City) thắng, khoảng cách điểm số sẽ rất lớn (7 điểm). Ngay cả hoà cũng sẽ là rất khó khăn.

Bây giờ thì tôi nghĩ, kết thúc ở top 4 nằm trong tầm tay của M.U. Tất nhiên, chúng tôi phải chiến thắng các trận đấu của mình. Nhưng trong 8 trận còn lại, M.U được đấu trên sân nhà nhiều hơn sân khách. Ở Old Trafford chúng tôi ít thua, vì thế mà chúng tôi có cơ hội lớn".

Nói về trận đấu, nhà cầm quân 64 tuổi nhận xét: "M.U đã có hiệp đầu tiên tuyệt vời. Chúng tôi bắt đầu hiệp 2 cũng thật tốt và có những cơ hội đầu tiên. Sau đó là bài kiểm tra về sự sống sót, vì chúng tôi đã rất mệt.

{keywords}

Marcus Rashford một lần nữa giải cứu cho M.U và ông thầy Hà Lan

Chúng tôi phải phục hồi trong vòng 2 ngày, điều đó là hầu như không thể, đặc biệt sau khi chúng tôi đã bung hết sức để đấu với Liverpool.

Nhìn vào kết quả Liverpool thua Southampton 2-3 sau khi đã dẫn trước 2 bàn, bạn có thể thấy rõ mệt mỏi ảnh hưởng thế nào. Đó là những gì chúng tôi đã làm với họ".

Và không thể không dành lời khen cho "thần tài" Marcus: "Cậu ấy rất nhanh. Demichelis quá nhà nghề, tôi từng làm thầy của cậu ta ở Bayern và đó là một hậu vệ giỏi, nhưng bóng đá là vậy.

Marcus là một tiền đạo thực thụ. Đó là lý do vì sao tôi để cậu ấy chơi ở vị trí đó, vì biết Marcus có thể làm nên những bàn thắng. Tôi thích cậu ấy rất nhiều nhưng Marcus mới chỉ 18 nên chúng ta phải chờ xem sự ổn định của cậu ấy".

Video: Man City 0-1 Man Utd

L.H