- Pep và Enrique gắn với những mốc son chói lọi trong sự nghiệp của Leo Messi. Thế nhưng, siêu sao Argentina vừa thốt ra sự thật nhói lòng cho cả 2.

Dưới triều đại của 2 nhà cầm quân Tây Ban Nha, Messi cùng Barca bay cao với không chỉ cú ăn ba, mà còn ăn 5, ăn 6. El Pulga cũng thâu tóm mọi danh hiệu cá nhân lớn nhỏ, trong đó có tới 5 Quả bóng vàng, vốn chưa ai từng đạt được trong lịch sử làng túc cầu.

{keywords}

Không phải Pep hay Enrique...

Tuy nhiên, chia sẻ với đài MBC (Ai Cập) mới đây, chân sút 28 tuổi tiết lộ, không phải Pep Guardiola hay Luis Enrique mà là ông thầy cũ Frank Rijkaard mới là người quan trọng nhất trong sự nghiệp của anh.

"Tôi biết ơn tất cả các HLV mà tôi cùng làm việc. Mỗi nhà cầm quân đều để lại cho tôi nhiều điều. Nhưng người quan trọng nhất trong sự nghiệp của tôi là Rijkaard", Leo thổ lộ.

Anh cho hay thêm: "Tôi luôn nói ông là một người rất quan trọng vì đã tin tưởng và trao cho tôi cơ hội.

Nếu ông không quyết định đưa tôi lên đội 1 Barca tập luyện và cho ra sân thi đấu thì có lẽ tôi sẽ không bao giờ chạm đến đẳng cấp như hiện nay".

{keywords}

Messi biết ơn thầy cũ Frank Rijkaard nhất

Messi vô cùng biết ơn nhà cầm quân người Hà Lan bởi trong thời gian nắm Barca (2003-2008, với 2 danh hiệu La Liga và 1 Champions League), ông đã đưa anh lên đội 1 lúc mới chỉ 16 tuổi trước khi trở thành một tài năng sáng chói như hiện tại.

Thế nên, các HLV kế nhiệm, Pep Guardiola và Luis Enrique mặc dù cùng Barca giành được những chiến tích vang dội hơn, nhưng với Leo, Rijkaard vẫn là quan trọng nhất, bởi là người khởi đầu sự nghiệp cho anh.

L.H