- Giới truyền thông xứ sương mù loan tin, nếu Messi quyết định chia tay Barcelona thời gian tới, điểm đến lý tưởng nhất anh chọn sẽ là Man City.

Gần đây, lãnh đạo Man City đã tiếp cận hỏi dò về hoàn cảnh Messi ở Nou Camp. Tuy nhiên, ngôi sao người Argentina vẫn đang cảm thấy hạnh phúc trong màu áo Barca.

Tuy nhiên, Messi cùng người đại diện cũng cam kết với các sếp Man City rằng, nếu có rời Barca trong tương lai, anh sẽ đầu quân cho đội chủ sân Etihad.

{keywords}
Man City quyết tâm có được chữ ký Messi

Giám đốc Thể thao Man "xanh" ông Txiki Begiristain và GĐĐH Ferran Soriano giữ mối quan hệ khá thân thiết với tiền đạo người Argentina cũng như gia đình anh, thời họ còn làm việc tại đội bóng xứ Catalan.

Bất chấp việc Messi chưa có ý định rời Barca ở thời điểm hiện tại, phía Man City cũng không từ bỏ hy vọng một ngày nào đó chiêu mộ được cầu thủ xuất sắc nhất hành tinh.

Messi sẽ yêu cầu mức lương khổng lồ lên đến 500.000 bảng/tuần sau thuế. Mặc dù vậy, tiền bạc không phải là vấn đề với các ông chủ Ả rập. Hơn nữa, nếu có Messi, hình ảnh Man City sẽ càng được khuếch trương toàn cầu, nổi bật hơn trên thị trường Nam Mỹ.

Mùa tới, Pep Guardiola sẽ tiếp quản chiếc ghế "thuyền trưởng" Man City. Đây được coi là một bước đi đầy tham vọng và mua Messi sẽ biến Man "xanh" thành thế lực hùng mạnh ở châu Âu.

Ngoài siêu sao người Argentina, Man City còn quan tâm đến nhiều ngôi sao khác ở Barca như Luis Suarez, Sergio Busquets hay Dani Alves.

* T.A