- Dù đã hết cơ hội đi tiếp, nhưng Philippines đã gây bất ngờ lớn ở trận đấu cuối cùng bảng H vòng loại World Cup 2018 khi đánh bại CHDCND Triều Tiên với tỷ số 3-2, tối 29/3.

Với lợi thế sân nhà, Philippines thi đấu nỗ lực và có được bàn thắng dẫn trước ở cuối hiệp một do công của Misagh Bahadoran.

Bị dẫn bàn và trong tình thế buộc phải thắng để mở ra cơ hội đi tiếp vào vòng loại cuối cùng, các cầu thủ Triều Tiên đã được đền đáp với tình huống ghi bàn của Kyong-Jin So ở phút 45.

{keywords}
Niềm vui của CĐV Philippines. Ảnh: AFC

Hưng phấn sau bàn gỡ, đoàn quân của HLV Chang-Bok Kim chỉ mất 3 phút sau khi hiệp 2 bắt đầu để vượt lên dẫn trước. Hyok-Chol Ri là cầu thủ điền tên mình lên bảng tỷ số.

Không hề nao núng sau khi bị dẫn trước, các học trò của HLV Thomas Dooley kiên trì tấn công, chơi bùng nổ ở những phút cuối trận để rồi làm nên cuộc lội ngược dòng khó tin.

Manuel Ott gỡ hòa 2-2 ở phút 84, trước khi Iain Ramsay ghi bàn thắng quyết định ở phút chính thức cuối cùng, mang về chiến thắng đầy bất ngờ cho Philippines.

Thất bại này khiến ĐT CHDCND Triều Tiên tuột mất vé đi tiếp vào vòng loại cuối cùng. Bởi đội tuyển của xứ sở nhân sâm chỉ có được 10 điểm và xếp thứ 5 trong số 8 đội nhì bảng.

Dù không thể giành quyền đi tiếp, nhưng Philippines với dàn cầu thủ nhập tịch sẵn sàng gây bất ngờ tại AFF Cup vào cuối năm nay trên sân nhà.

Như vậy, 4 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất gồm Iraq, Syria, UAE và Trung Quốc giành quyền vào vòng loại thứ 3 World Cup 2018 khu vực châu Á.

Xem clip Philippines đánh bại CHDCND Triều Tiên:

{keywords}
Xếp hạng chung cuộc bảng H, vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á
{keywords}
Thành tích của 8 đội nhì bảng

Nghĩa Hưng