- Siêu sao của Barcelona đã tỏa sáng giúp Argentina đành bại Bolivia 2-0, qua đó tạm thời vươn lên vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Video: Argentina 2-0 Bolivia

Lợi thế sân nhà giúp đoàn quân của HLV Gerardo Martino nhập cuộc đầy quyết tâm, với mục tiêu giành trọn 3 điểm để cải thiện vị trí trên bảng xếp hạng vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, suýt chút nữa Argentina có được bàn thắng ở giây thứ 10. Higuain chọc khe cho Di Maria băng xuống, nhưng anh bị thủ môn Bolivia cản phá trong pha đối mặt trước khi Banega đá bồi vọt xà.

{keywords}
Mercado ăn mừng bàn thắng mở tỷ số

Các vị khách Bolivia nhanh chóng đáp lễ với cú dứt điểm của Smedberg buộc thủ thành Romero phải trổ tài.

Kể từ đó, các vũ công tango kiểm soát thế trận và liên tục buộc Bolivia phải lùi sâu đội hình để tổ chức phòng ngự trước những đợt tấn công của đối thủ.

Trước sức ép liên tục của đội chủ nhà, hàng phòng ngự của Bolivia cũng chỉ cầm cự được đến phút 20. Messi bị phạm lỗi, siêu sao của Barcelona có pha đá phạt tinh quái cho Higuain thoát xuống trước khi tâng bóng qua đầu thủ môn. Dù bị hậu vệ đội khách phá ra, nhưng Higuain lập tức đẩy ra để Mercado dễ dàng sút vào khung thành trống.

Ít phút sau, Lionel Messi buộc thủ môn Lampe phải đấm bóng cứu thua cho đội khách với cú sút phạt ngoài vòng cấm bằng chân trái sở trường.

{keywords}
Messi chạm mốc 50 bàn thắng cho ĐT Argentina

Hoàn toàn làm chủ cuộc chơi, Argentina không khó để gia tăng cách biệt. Phút 28, Banega bị Eguino phạm lỗi trong vòng cấm Bolivia và trọng tài lập tức thổi phạt đền. Trên chấm 11m, Messi dễ dàng điền tên mình lên bảng tỷ số. Đây cũng là bàn thắng thứ 50 của ngôi sao Barca cho ĐTQG.

Dẫn trước với cách biệt hai bàn, Argentina gặp bất lợi về mặt quân số khi Angel Di Maria dính chấn thương và phải rời sân để nhường chỗ cho Angel Correa.

Trước khi hai đội ra nghỉ giải lao, suýt chút nữa Messi hoàn tất cú đúp cho riêng mình với pha sút phạt ngoài vòng cấm bị thủ môn Lampe khước từ.

Ngay sau giờ giải lao, thủ quân của Argentina thêm một lần đe dọa khung thành đội khách với cú đánh đầu cận thành đưa bóng đi sạt cột dọc.

{keywords}
Siêu sao của Barca có trận đấu chói sáng

Không lâu sau, Bolivia có câu trả lời với pha sút phạt mẫu mực của Smedberg buộc thủ thành Romero phải bay người cứu thua.

Dù rất nỗ lực trong những phút tiếp theo, nhưng Bolivia cũng không thể tạo ra bất ngờ trước Argentina. Thậm chí, nếu thủ môn Lampe không xuất sắc thì đội khách đã phải nhận thêm bàn thua trước khi ra về.

Phút 83, Argentina được hưởng quả phạt ngoài vòng cấm, Messi thực hiện cú sút với đường cong tuyệt đẹp nhưng thủ môn của Bolivia đã bay người cản phá xuất thần.

Đánh bại Bolivia với tỷ số 2-0, Messi và các đồng đội tạm thời vươn lên tạm chiếm vị trí thứ 3 (sau Uruguay và Ecuador cùng được 13 điểm) trên bảng xếp hạng với 11 điểm sau 6 lượt trận. Đây cũng là chiến thắng thứ 3 liên tiếp của Argentina ở vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Ghi bàn: Mercado 20’, Messi 30’.

Đội hình ra sân:

Argentina: Romero; Mercado, Demichelis, Pinola, Rojo; Biglia, Mascherano, Banega (Fernandez 84'); Messi, Di Maria (Correa 31'), Higuain (Aguero 78').

Bolivia: Lampe; Di. Bejarano, Eguino, Marteli, Gutierrez, M. Bejarano; Smedberg, Chumacero (Arce 75'), Da. Bejarano (Galindo 46'), Campos (Saucedo 46'); Duk.

{keywords}
Bảng xếp hạng vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ sau 6 lượt trận

Nghĩa Hưng