- Tiền đạo số 1 ĐTVN đang gặp rắc rối liên quan tới việc không về tập trung cùng CLB B.Bình Dương mà sang Thái Lan để đóng quảng cáo cùng với vợ mình - ca sĩ Thủy Tiên.

Sau trận thua Iraq, ĐTVN đã về nước hôm 31/3. Trong nhóm cầu thủ về TP.HCM đã không có sự xuất hiện của tiền đạo Lê Công Vinh. Khi báo chí hỏi thăm chân sút người Nghệ An thì nhiều cầu thủ trong đội cũng không biết Công Vinh đã đi đâu. Một cầu thủ cùng quê với tiền đạo người Nghệ An cho biết chân sút mang áo số 9 có việc phải sang Thái Lan.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, Công Vinh đã tự ý xin đổi lịch bay từ Iran về Việt Nam để sang Thái Lan giải quyết việc riêng, cụ thể là quay quảng cáo cùng cô vợ ca sĩ Thủy Tiên.Tuy nhiên, hành động này của Công Vinh lại khiến anh đang gặp những rắc rối với CLB B.Bình Dương.

{keywords}
Công Vinh lên tiếng về vụ lùm xùm liên quan đến anh

Ông Lê Hồng Cường – Tổng giám đốc CLB B.Bình Dương cho biết tiền đạo Công Vinh không tập trung cùng đội bóng khi làm nhiệm vụ ở ĐTQG về chiều 31/3 như dự kiến. Thay vào đó, Công Vinh có xin phép đến chiều ngày 2/4 mới có mặt ở đại bản doanh của CLB.

Điều đáng nói là Công Vinh đã xin phép qua Trưởng đoàn ĐTVN Dương Nghiệp Khôi, với nội dung như sau: "Tôi là Lê Công Vinh, cầu thủ của CLB B.Bình Dương. Tôi đang ở Iran cùng tuyển Quốc gia thi đấu vòng loại World Cup 2018, do tôi không có email nên tôi nhờ ông Dương Nghiệp Khôi gửi tới lãnh đạo B.Bình Dương bức thư này.

Lời đầu tiên, tôi xin lỗi ban lãnh đạo CLB về việc tôi thông báo sẽ về muộn để đi làm quảng cáo theo hợp đồng đã ký với điều khoản đền bù lên đến 2,5 tỷ đồng. Vì lịch trình đội tuyển về TP HCM là chiều tối ngày 31/3 nên tôi xin phép lãnh đạo cho tôi ngày 2/4 mới tập trung cùng đội B.Bình Dương…".

Phía B.Bình Dương đã yêu cầu Công Vinh phải về nước theo kế hoạch chứ không được tách đoàn đi làm việc riêng. Lý do bởi trong tháng 4, B.Bình Dương phải đối mặt với lịch thi đấu dày đặc nên Lê Công Vinh phải có trách nhiệm phục vụ đội bóng.

"Yêu cầu cầu thủ Lê Công Vinh không làm việc riêng tại Thái Lan và về tập trung cùng CLB B.Bình Dương đúng theo lịch ban đầu", ông Cường cho biết.

Với việc chống lệnh CLB, Công Vinh có thể phải nhận án kỷ luật nội bộ. Dù vậy, tiền đạo này đã lên tiếng khẳng định anh đã xin phép và nghỉ phép theo quy định.

"Tôi không hề tự ý sang Thái Lan quay quảng cáo như tờ báo này viết mà tôi trước khi sang thái lan đã email xin phép câu lạc bộ và đã nhận được sự đồng ý của câu lạc bộ cho tôi nghỉ 1 ngày ( thực chất là 1 buổi tập cùng đội ) cho việc riêng cá nhân sau đó tôi mới đi.

Trong hợp đồng lao động tôi ký với bất cứ clb nào thì cầu thủ có quyền được xin nghỉ ít nhất 7 ngày trong năm đối với việc riêng cá nhân quan trọng, nên việc tôi xin nghỉ 1 ngày theo đúng hợp đồng lao động thì câu lạc bộ phải có trách nhiệm với tôi... Tôi là 1 cầu thủ chuyên nghiệp và chấp hành tốt trách nhiệm với CLB như trong hợp đồng đã ký nên tôi cũng yêu cầu nhận được sự tôn trọng quyền cá nhân", Công Vinh lên tiếng trên trang cá nhân của mình.

Huy Phong