- Trung vệ đội trưởng cảm thấy vô cùng hả dạ khi Kền kền hạ gục Barca 1-2 ngay tại Nou Camp trong trận đấu mà anh sắm vai "tội đồ" khiến Real chỉ còn 10 người trên sân.

Hình ảnh ăn mừng của đoàn quân Zidane trong phòng thay đồ cho thấy, y như thế họ vừa giành danh hiệu. Nhân vật then chốt làm nên chiến thắng cho Real, Gareth Bale cao hứng: "Tôi đã chơi một số trận derby lớn ở Anh, nhưng đây là đại chiến lớn nhất.

{keywords}

Bale chê hàng thủ Barca kém

Thậm chí nếu chúng tôi không còn cơ hội đua tranh thì đánh bại được Barca luôn là điều hết sức ngọt ngào".

Đêm qua, Bale đã chơi một trận cực hay, trong đó có đường kiến tạo để Ronaldo ghi bàn quyết định. Anh cũng đã làm tung lưới đối thủ truyền kiếp nhưng pha lập công đã không được trọng tài công nhận.

"Tôi không thể tin nổi là trọng tài lại phủ nhận bàn thắng. Ông ta nói tôi đẩy Jordi Alba, nhưng tôi hoàn toàn không hề chạm vào anh ấy, bởi biết rõ Vua áo đen ở Tây Ban Nha như thế nào. Rõ ràng đó là một quyết định rất tệ".

Tuy nhiên, sự bực tức của Bale nhanh chóng qua đi, bởi trên hết Real thắng. Anh chỉ ra "bí kíp" giúp đội nhà mang lại niềm vui: "Barca có hàng công lợi hại, nhưng hàng thủ của họ thì không phải vậy. Chúng tôi đã khoét vào đó để "tổng tấn công" và đã được đền đáp".

{keywords}

Ramos tuyên bố, biết thế để dính thẻ đỏ ngay từ phút thứ 5

Trong khi đó, người thủ lĩnh đã đẩy Real vào thế khó, Sergio Ramos với chiếc thẻ vàng thứ 2 ở phút 84, không giấu được sự hả hê.

Ramos sẽ là "tội đồ", nhận búa rìu dư luận, trường hợp Real thua trận. Nhưng anh có lý do để bông đùa trong niềm vui sướng: "Chúng tôi đã phá huỷ họ trong tình thế ít hơn 1 người. Nếu biết trước sẽ thắng như thế này, tôi đã để mình bị đuổi khỏi sân ngay từ phút thứ 5!".

Ramos bồi thêm: "Điều hay ho trong bóng đá là nó cho bạn cơ hội để trả thù (lượt đi Real để thua 0-4). Điều cốt yếu là làm sao bạn luôn phải giữ đôi chân trên mặt đất. Người hâm mộ Real xứng đáng được tưởng thưởng sau những gì họ phải chịu đựng. Đây là cách để chúng tôi khôi phục lại niềm tin, thể diện.

Chúng tôi đang làm việc chăm chỉ để đạt được những điều quan trọng của mùa giải này. Chúng tôi đang đi đúng hướng".

Hiện tại Real vẫn đang xếp thứ 3, kém Barca 7 điểm, trong khi La Liga còn 7 vòng đấu nữa.

L.H