- Dù đang băng băng tiến đến ngôi vương Ngoại hạng, nhưng những người yêu Leicester rất lo lắng khi nghĩ đến viễn cảnh, họ sẽ mất các ngôi sao như Riyad Mahrez hay N’Golo Kante hè tới.

Leicester e ngại, họ không thể giữ được tất cả cầu thủ trụ cột, những người truyền cảm hứng để đội bóng tiến gần đến danh hiệu vô địch Ngoại hạng lịch sử.

Bản thân HLV Claudio Ranieri mới đây cũng thừa nhận, hấp lực từ các "đại gia" như Chelsea, M.U, Real... rất lớn, nên nếu họ đưa ra lời mời Mahrez, Kante hay Vardy, ông cũng khó có thể níu giữ.

{keywords}

Leicester có thể mất 2 trụ cột Mahrez và Kante

Hiện cầu thủ chạy cánh Riyad Mahrez đang nằm trong tầm ngắm của M.U, Tottenham và cả nhà ĐKVĐ Champions League Barcelona.

Tuyển thủ người Algeria đã ghi được 16 bàn mùa này. Mahrez được đánh giá là ƯCV nặng ký cho danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải.

Leicester có thể bỏ túi khoản tiền 25 triệu bảng nếu bán Mahrez. Hồi 2014, họ chỉ phải bỏ ra 400.000 bảng để chiêu mộ anh về từ Le Havre.

Tiền vệ trung tâm Kante gia nhập CLB hồi hè với giá 5,6 triệu bảng và được xem như bản hợp đồng hời nhất ở Premier League.

Kante thi đấu không mệt mỏi, luôn là tấm khiên vững chãi án ngữ trước hàng phòng ngự Leicester. Phong độ cao giúp anh lần được được gọi vào tuyển Pháp mới đây.

Phía Leicester hy vọng Kante gia hạn hợp đồng. Mặc dù vậy, cầu thủ 25 tuổi này đã từ chối cam kết tương lai: "Tôi sẽ chiến đấu hết sức cùng Leicester nhưng mùa tới, chúng ta chưa thể biết trước điều gì sẽ xảy ra."

* Anh Tuấn