- Lên kế hoạch dự lễ khai mạc giải hạng Nhất quốc gia 2016 trên sân Thống Nhất, nhưng ông Lê Hùng Dũng đành lỡ hẹn vì sức khỏe

Kế hoạch dự khán trận TP.HCM- Tây Ninh ở vòng 1 giải hạng Nhất quốc gia 2016 của ông Lê Hùng Dũng, Chủ tịch VFF, đã không thể tiến hành. Vào phút chót, ông Dũng không đảm bảo sức khỏe nên đã hủy kế hoạch đến sân Thống Nhất. 

{keywords}
Chiếc ghế dành sẵn cho ông Lê Hùng Dũng đành bỏ trống. Ảnh: N.Anh
Pha lỡ hẹn này cũng giống như lần ông Dũng buộc phải nhờ Phó Chủ tịch VFF Đoàn Nguyên Đức "cứu giá" khi xuất hiện tại khách sạn Đệ Nhất nhưng không thể điều hành nổi phiên họp Ban chấp hành VFF.

Việc ông Dũng lỡ hẹn với lễ khai mạc giải hạng Nhất quốc gia đã dấy lên nhiều thắc mắc xung quanh khả năng điều hành VFF của vị đương kim Chủ tịch VFF. Hồi giữa tuần, VFF từng lên tiếng khẳng định, ông Lê Hùng Dũng khỏe và vẫn điều hành công việc ở VFF một cách bình thường.

Một ngày trước lượt trận khai mạc giải hạng Nhất, Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng đã ký quyết định ban hành quy chế phát ngôn của VFF. Trong đó, người nhận trách nhiệm phát ngôn ở VFF lúc này là Chủ tịch VFF và Tổng thư ký VFF. 

{keywords}
Những người đứng đầu bóng đá Việt đều có mặt trừ ông Lê Hùng Dũng. Ảnh: N.Anh
Riêng Phó Chủ tịch phụ trách truyền thông và đối ngoại Nguyễn Xuân Gụ bị tước quyền phát ngôn. Ông Gụ tuyên bố trong cuộc gặp gỡ trao đổi với báo chí tại Hà Nội rằng, ông sẽ tuân thủ quy định VFF và "xin báo chí thông cảm vì đã có quy chế thì phải thực hiện".

Vấn đề sức khỏe của ông Lê Hùng Dũng và động thái siết chặt quyền phát ngôn ở VFF đặt ra nhiều dấu hỏi. Trong đó, hoài nghi lớn nhất là việc ông Dũng không đủ sức khỏe điều hành VFF, nhưng tổ chức này vẫn cố giấu theo những tính toán riêng.

T.Thái