- Cũng giống như nhiều giai đoạn khó khăn trước đây, đội bóng với quá nhiều ngôi sao trong đội hình như Bình Dương lại đối mặt với câu chuyện đoàn kết. Và hẳn nhiên, khi không phải một tập thể gắn kết chuyện đoàn quân đất Thủ đối mặt với khó khăn là điều quá dễ hiểu.

Từ chuyện Công Vinh & Anh Đức...

Lịch truyền hình trực tiếp bóng đá cuối tuần

Thực tế, cho đến lúc này 2 chân sút ngôi sao của nhà ĐKVĐ V-League đều đã lên tiếng phủ nhận mối bất hòa giữa 2 người trên nhiều phương tiện truyền thông.

Dù luôn khẳng định cả hai đều tôn trọng nhau, và vì đội bóng nhưng có cảm giác càng cố giải thích thì Công Vinh lẫn Anh Đức càng lộ rõ mối bất hòa là hoàn toàn có thực.

{keywords}

Công Vinh, Anh Đức đối đầu với nhau sẽ khiến Bình Dương gặp khó

"Tiếng bấc ném qua, tiếng chì ném lại" giữa tiền đạo ngôi sao người xứ Nghệ và chân sút công thần của Bình Dương ít nhiều khiến fan hâm mộ đất Thủ sốt ruột.

Chẳng sốt ruột mới lạ, bởi trong hàng loạt chiến dịch chinh phục đỉnh cao trước mắt đội nhà cần sự đoàn kết giữa 2 cái tên được coi như đầu tàu ở Bình Dương vào lúc này.

Rõ ràng, cả Công Vinh lẫn Anh Đức đều nắm trong tay một thứ quyền lực ngầm đủ để khiến đội nhà rơi vào tình thế hung hiểm khi ở vào hoàn cảnh đối đầu với nhau.

Cũng nên nhớ rằng, đây không phải lần đầu tiên nội tình của Bình Dương có biến theo dạng tương tự như thế khi trong nhiều năm qua với những phe nhóm được hình thành.

Hẳn chưa ai quên "King" Leandro quyền lực ra sao ở đất Cảng nhưng về đất Thủ bật bãi thẳng cẳng cũng bởi một cuộc chiến giữa các ông sao với nhau mùa 2011.

Và mỗi lần có nội chiến y như rằng Bình Dương lao đao, bất chấp trong tay có cả tá tuyển thủ, ngôi sao trong đội hình...

...Đến khát vọng của những công thần

Nói thẳng thắn rằng, đến giờ với 4 lần nâng cúp vô địch V-League có lẽ Anh Đức cũng chẳng cần quá nhiều danh hiệu nữa. Nhưng, một vị trí kiểu "đại bàng" e rằng là phải có.

Anh Đức vẫn đang ghi bàn đều đều để chứng tỏ giá trị của mình, điều đó đương nhiên. Nhưng để đồng đội nể - phục lại không phải vấn đề đơn giản, bởi chất của Đức "Eto'o" dường như chưa đến.

{keywords}

Và thực tế đã chứng minh, đội bóng đất Thủ thường đi xuống vì mất đoàn kết

Chơi bóng chỉ để chứng tỏ giá trị "đại bàng" hơn là vì khát vọng chung, e rằng đó không hẳn là điều mà lãnh đạo Bình Dương mong muốn ở đội trưởng của mình.

Cũng là câu chuyện khát vọng, Công Vinh với việc có chức vô địch mùa rồi giờ e cũng đã quá ngán danh hiệu, kể cả khi CV9 chuyên nghiệp bậc nhất.

Bản thân tiền đạo người xứ Nghệ giờ đã chuẩn bị cho hành trang để giải nghệ trong khoảng 1 năm nữa như từng phát biểu. Cũng như tham dự nhiều "event" hơn là chuyên môn sân cỏ.

Tấn Tài cũng từng thổ lộ rằng khi kết thúc hợp đồng sẽ không tái ký cùng Bình Dương mà sẽ tính đường về lại Khánh Hòa để chơi bóng cho gần nhà...

Rồi cả Đình Luật cũng như thế, khi trung vệ này đang tính đường rời đất Thủ khi đáo hạn hợp đồng, điều không lâu nữa sẽ diễn ra.

Với một tập thể đang có quá nhiều toan tính cá nhân như thế liệu Bình Dương có đủ lực để "chiến" ở V-League mùa này? E chưa có câu trả lời, nhưng để bảo vệ ngôi vương có lẽ là khó nếu nhìn vào những gì đang diễn ra.

Bởi rõ ràng, từ Hải Phòng đến Thanh Hóa thậm chí là Than.QN dù không mạnh hơn nhưng lại có sự quyết tâm cao hơn. Và đây mới là yếu tố quan trọng để khiến nhiều người tin rằng đoàn quân đất Thủ sẽ "khốn khổ" nếu không thay đổi...

Tuệ Anh