- Lá thăm may rủi đã đưa Thái Lan nằm cùng bảng với Australia, Nhật Bản, UAE, Saudi Arabia và Iraq tại vòng loại thứ 3 World Cup 2018 khu vực châu Á.

Chiều nay tại thủ đô Kuala Lumpur, Malaysia, LĐBĐ châu Á đã tiến hành bốc thăm chia bảng vòng loại cuối cùng World Cup 2018 khu vực châu Á.

Theo kết quả bốc thăm, tuyển Thái Lan đã rơi vào bảng B với rất nhiều những đội bóng mạnh gồm Australia, Nhật Bản, UAE, Saudi Arabia và Iraq.

{keywords}
Kết quả bốc thăm vòng loại thứ 3

Có thể xem bảng B là bảng tử thần tại vòng loại cuối cùng này. Bởi Australia đang là nhà ĐKVĐ châu Á, Nhật Bản từng 5 lần liên tiếp dự World Cup, trong khi đó Saudi Arabia cũng đã có tới 4 lần đoạt vé dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

Còn ở bảng A, Iran, đội bóng từng nằm cùng bảng với Việt Nam ở vòng loại thứ 2 sẽ phải chạm trán Hàn Quốc, Uzbekistan, Qatar, Trung Quốc và Syria. Dù vậy, so với bảng của Thái Lan thì bảng đấu này nhẹ ký hơn rất nhiều.

Theo kế hoạch, vòng loại cuối cùng sẽ bắt đầu từ ngày 1/9/2016 và kết thúc ngày 5/9/2017. Các đội sẽ thi đấu vòng tròn hai lượt đi và về để chọn ra 2 đội nhất, nhì mỗi bảng giành vé tham dự World Cup 2018. Trong khi đó hai đội xếp hạng 3 sẽ thi đấu play-off với đại diện của khu vực Bắc Trung Mỹ và CONCACAF để chọn ra đội đại diện cho châu Á tranh vé đến Nga.

Nghĩa Hưng