- Trong sự chững lại của Messi và phần còn lại của Barca thì Ronaldo "lên đồng" cùng Kền kền ở những thời khắc quyết định. Một dự cảm xấu dành cho gã khổng lồ xứ Catalan trong giai đoạn dầu sôi lửa bỏng.

1. Sau khi giúp Real đá bay Wolfsburg để lần thứ 6 liên tiếp lấy tấm vé bán kết Champions League, Ronaldo gửi lời thách thức đến cho Barca: "Hãy chờ xem, mọi thứ đều có thể xảy ra. Chỉ vài tuần trước chúng tôi còn kém Barca 10 điểm, nhưng giờ là 4 điểm".

Anh cũng "chú thích" thêm: "Chúng tôi đang đạt phong độ cao trong giai đoạn quyết định của mùa giải. Việc tôi ghi bàn diễn ra một cách tự nhiên, không cần tìm kiếm. Các bàn thắng có sẵn trong DNA của tôi. Tôi muốn dành để ghi cho Real...".

{keywords}

Ronaldo cùng Real đang trở lại mạnh mẽ

Đã 31 tuổi nhưng Ronaldo vẫn cho thấy lợi hại thế nào. Giờ thì người ta rõ hơn giá trị Real có được sau khi thắng ở Siêu kinh điển, sự trỗi dậy đúng lúc. Từ chỗ đầy sức ép, yếu thế, Real giờ đây nhường áp lực lại cho Barca, đối thủ đang tỏ ra hụt hơi gần đây, dù họ vẫn đang dẫn đầu La Liga.

Cú đúp của Ronaldo trong vòng 2 phút (16 và 17), một lần nữa chứng minh sự lợi hại của bầy Kền kền trong vòng 20 phút đầu, đặc biệt khi chơi ở Bernabeu. Đó là bàn thắng thứ 21 và 22 của Real trong khoảng thời gian này ở giải năm nay, trong đó Ronaldo chiếm nhiều nhất (8 bàn), Benzema (7), Bale (2).

2. Trong sự hùng hổ đầy khí thế của Ronaldo và Real, Messi cùng đồng đội dù cười vui trong lúc tập đấy, phát biểu đầy tự tin, nhưng vẫn không đủ để lấp đi nỗi lo cho những ai yêu mến họ. Hai thất bại liên tiếp ở La Liga, tại lượt đi, dù thắng (2-1) Atletico, tuy nhiên, quá nhiều nguy hiểm rình rập cho Barca ở Calderon.

{keywords}

Messi tuyên bố cả đội vẫn đang cực kỳ tự tin nhưng Atletico cho thấy cũng thừa quyết tâm

Atletico của Simeone luôn cực kỳ khó chịu, nhất là tại chảo lửa của họ. Vị thuyền trưởng người Argentina cũng tự tin, họ có thể biến Barca thành cựu vương. 1 bàn thắng là đủ, và "chúng tôi đã mổ xẻ kỹ càng về thất bại ở lượt đi và tìm hiểu xem làm thế nào để chiến thắng".

Đội trưởng Atletico, Gabi cũng tuyên bố có thể "bắt chết" Leo Messi: "Anh ấy có thể tạo ra sự khác biệt nhưng bằng cách hỗ trợ lẫn nhau, chúng tôi có thể ngăn chặn Leo Messi, mặc dù chúng tôi biết rằng nó sẽ rất khó khăn. Chúng tôi sẽ xem Leo sẽ bắt đầu ở vị trí nào tại Calderon".

Thông qua tài khoản cá nhân, Messi phá vỡ sự im lặng để gửi đi một thông điệp hòng làm yên lòng các fan: "Tâm lý của chúng tôi vẫn nguyên vậy. Chúng tôi làm việc suốt mùa giải để cuối cùng có những cơ hội chiến thắng các danh hiệu. Chúng tôi tiếp tục tin tưởng vào bản thân".

3. Tin được không, khi Messi và phần còn lại của Barca tỏ ra đuối sức trong những tuần gần đây. Sau Siêu kinh điển, Bale đã chê hàng thủ Barca, và một khi bộ ba nguyên tử MSN không phát huy tác dụng, thất bại đến với đoàn quân của Luis Enrique như một tất yếu.

Sự mệt mỏi tiếp tục đến ở vòng sau đó, Barca trắng tay trên sân nhà Sociedad, mở cửa cho 2 đội bóng thành Madrid trở lại đường đua vô địch.

{keywords}

Anh sẽ phải biến lời nói thành hành động cụ thể

Chiến thắng 2-1 trước Atletico ở tứ kết lượt đi, vẫn để lại đó mối hoài nghi. Đã 4 trận liên tiếp, Leo không ghi bàn, điều tệ nhất từ 2009 đến giờ mới lại xảy ra...

Bây giờ cũng đang là tháng tư, sự thiếu mạnh mẽ của Barca lúc này làm người ta liên tưởng đến cùng thời gian trong mùa giải cuối cùng của Pep ở đây. Barca trước đó giành cú ăn 6 và tưởng như sẽ tiếp tục làm mưa làm gió, nhưng rốt cuộc họ chỉ còn giữ nổi mỗi chiếc cúp Nhà vua TBN!

Hiện tại, Barca đã lấy vé chung kết Cúp Nhà vua, vẫn xếp nhất La Liga (hơn Atletico 3 điểm, Real 4), và đang dẫn trước đoàn quân Simeone 2-1 ở đấu trường châu Âu. Quyền tự quyết vẫn trong tay Messi và đồng đội, nhưng sao người ta vẫn cảm thấy phập phồng với Barca.

Hơn lúc nào, Messi cùng đồng đội phải đáp trả lại mạnh mẽ Ronaldo và Real, nếu không tất bị phế truất!

Màn trình diễn siêu hạng của Ronaldo trước Wolfsburg

Cú hat-trick của Ronaldo giúp Real Madrid lội ngược dòng thần kỳ để tiến vào bán kết với chiến thắng chung cuộc 3-2 trước Wolfsburg sau hai lượt trận. 

Lâm Hoàng